Dự án The Sun Garden - 89 Phùng Hưng làm rơi vật liệu, thủng mái nhà dân

{fullname} {fullname} | 18-04-2016, 11:24 | Tin tức

Dự án The Sun Garden - 89 Phùng Hưng làm rơi vật liệu, thủng mái nhà dân

Nhiều lần công nhân làm việc tại Dự án chung cư The Sun Garden - 89 Phùng Hưng (Hà Nội) làm rơi vãi vật liệu, dụng cụ xây dựng thủng mái nhà, đe dọa đến tính mạng của người dân.

Gia đình anh Phạm Thanh Bình (tổ 2 phường Phúc La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) vừa phản ánh tới chúng tôi về việc các công nhân làm việc tại Dự án chung cư The Sun Garden - 89 Phùng Hưng làm rơi vật liệu dẫn đến thủng mái nhà mình lúc 17h ngày 7/4.

Do bị vật liệu xây dựng rơi từ trên cao nên làm mái nhà của gia đình anh Bình thủng rất to, các vật liệu còn vung vãi khắp nơi. Rất may, sự cố không gây thiệt hại về người. “Lúc đó có hàng loạt viên gạch rơi xuống mái nhà làm thủng mái, rồi văng vãi khắp nơi. Tôi nghe thấy tiếng rất to, gia đình chúng tôi vô cùng hoảng sợ sau sự việc lần này”, anh Bình kể lại.

Dự án The Sun Garden - 89 Phùng Hưng.

Trước đó, theo anh Bình, các công nhân làm việc tại Dự án The Sun Garden từng làm rơi búa, ống nước, gạch… xuống gia đình anh Bình (5 lần). Bức xúc bởi dự án thi công không đảm bảo an toàn lao động, đe dọa đến tính mạng của người dân, gia đình anh có gửi đơn lên UBND phường Phúc La.

“Họ làm rơi hôm trước sang hôm sau vẫn làm việc bình thường. Trước đây, họ để rơi nhiều lần như thế này rồi chứ không phải là mỗi lần này, có lần rơi búa, ống sắt to tướng. Lần nào rơi chúng tôi cũng làm đơn gửi lên UBND phường Phúc La nhưng ký mỏi cả tay, nói mỏi cả miệng mà chẳng thấy ai xử lý”, chị N.TP. (em dâu anh Bình) bức xúc nói.

Mái nhà của gia đình anh Bình bị vật liệu xây dựng từ Dự án The Sun Garden - 89 Phùng Hưng rơi gây thủng.

Trong khi người dân đang bức xúc, lo lắng thì tại buổi làm việc với PV, ông Phạm Xuân Trường – Tổ kiểm tra Xây dựng UBND phường Phúc La khẳng định: “An toàn lao động tại dự án chung cư 89 Phùng Hưng không có vấn đề gì. Sự cố xảy ra là do đầu cáp quệt vào tường dẫn đến rơi gạch xuống làm thủng mái nhà ông Bình”.

Ông Trường còn cho hay: “Ngay sau khi xảy ra sự việc UBND phường đã xuống hiện trường phối hợp với các đơn vị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hiện trường, lập biên bản đồng thời có báo cáo gửi lên UBND quận Hà Đông.

Giờ giải quyết chủ yếu là do hai bên thỏa thuận đền bù với nhau, nếu sau hai lần mà hai bên không giải quyết được với nhau thì họ gửi đơn lên UBND phường, phường mới xử lý theo đúng trách nhiệm và quyền hạn.

Vật liệu rơi vương vãi khắp nơi.

Trước đó, bố anh Bình còn sống và ở nhà đó có một lần dự án cũng làm rơi vật liệu xây dựng xuống làm thủng mái nhà nhưng đã được phía công ty đền bù một số tiền thỏa đáng…”.

Theo ghi nhận của PV Ngày Nay Online, xung quanh Dự án Chung cư The Sun Garden có rất nhiều nhà dân. Tuy nhiên, điều khiến PV ngạc nhiên là các thanh chắn(có lưới thép) để vật liệu khỏi rơi vào nhà dân có đoạn có, chỗ không và chiều của những thanh chắn này nếu tính từ đất dự án sang nhà dân chỉ dài khoảng 2m, không đảm bảo an toàn.

Rất may sự cố xảy ra không gây thiệt hại về người nhưng cũng đang khiến gia đình anh Bình rất lo sợ.

Được biết, Dự án Chung cư The Sun Garden - 89 Phùng Hưng, do Công ty Cổ phần Thương mại Hà Tây làm chủ đầu tư, với số vốn 355 tỷ đồng, có chiều cao 35 tầng, dự kiến sẽ hoàn thiện vào quý II/2016.

Chúng tôisẽ tiếp tục thông tin.

Theo Đông Phong

Ngày Nay

Từ khoá : The, Sun, Garden
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng