Khám phá khách sạn 5 sao trị giá 10.000 tỷ sâu trong lòng đất 80m

{fullname} {fullname} | 25-04-2016, 15:55 | Tin tức

Khách sạn 5 sao đặc biệt ở Trung Quốc đang được xây dựng giúp tiết kiệm vô số diện tích mặt đất khi phần lớn diện tích chìm sâu dưới lòng đất. Một khách sạn 5 sao trị giá hơn 10.000 tỷ sâu trong lòng đất 80m

 

Trung Quốc từ lâu đã là vô địch về việc xây dựng các công trình với tốc độ chóng mặt – dù đó là nhà chọc trời, nhà ở dân cư hay cả một thành phố.

Gần đây, Trung Quốc thích tập trung vào xây dựng những công trình thật sự độc đáo thay vì chỉ chú ý tới tốc độ, điển hình là xây khách sạn 5 sao ở một khu mỏ đá bỏ hoang.

 

Khách sạn InterContinental Shimao nhìn từ trên cao.

Khách sạn InterContinental Shimao dưới chân núi Thiên Môn đang được gấp rút hoàn thành tại quận Tùng Giang, Thượng Hải, Trung Quốc.

 

Khách sạn InterContinental Shimao sẽ có phong cảnh miền núi và du khách tới đây có thể trải nghiệm các môn thể thao dưới nước hồ và sử dụng các vách đá gần đó để leo núi và nhảy bungee.

 

Dự án được dự kiến mất khoảng 3 năm để xây dựng và du khách có thể đến nghỉ ngơi trong các khu du lịch vào năm 2015. Giá phòng được dự kiến vào khoảng 200 bảng Anh/đêm.

 

Hai tầng dưới nước của khách sạn sẽ có một bể cá với những bức tường kính nhìn ra ngoài và một nhà hàng dưới nước, phòng khách.

 

Một hồ bơi và một trung tâm thể thao cũng sẽ được xây dựng bên trong khách sạn, cũng như một số nhà hàng, một phòng tiệc và phòng hội nghị cho các cuộc họp, sự kiện kinh doanh.

 

Khách sạn là một phần trong dự án lớn hơn là Shimao Thượng Hải Wonderland, một công viên giải trí quy mô lớn.

Công trình trị giá 345 triệu bảng Anh (khoảng 10,8 nghìn tỉ đồng) được công ty Atkins có trụ sở ở Anh thiết kế. Khách sạn InterContinental có 370 phòng, 19 tầng và dành cho tầng lớp thượng lưu Trung Quốc.

 

Chi phí xây dựng khách sạn là hơn 10.000 tỉ đồng.

Khách sạn đặc biệt này sẽ có 2 tầng nổi và 17 tầng chìm. Hai tầng dưới cùng sẽ ngập nước và đặt trong đó một bể thủy cung, một nhà hàng và một số phòng khách sạn đặc biệt. Một bể bơi khổng lồ và trung tâm thể thao cũng được xây dựng trong khách sạn InterContinental. Bên cạnh đó, phòng họp, nhà hàng, phòng hội thảo cũng đầy đủ tiện nghi.

 

Trước đây là một khu mỏ đá bỏ hoang.

Công ty Atkins thiết kế công trình hòa hợp cảnh quan xung quanh, mái nhà thân thiện môi trường khi phủ cây trên nóc. Theo dự tính, khách sạn sẽ hoàn thành vào năm 2017 sau 4 năm thi công với độ sâu 80m dưới lòng đất. Mỗi phòng khách sạn sẽ có giá khoảng 6,2 triệu đồng một đêm.

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng