TP.HCM: Lộ diện dự án chạm ngưỡng tiêu thụ cho khách nước ngoài

{fullname} {fullname} | 10-06-2016, 09:58 | Tin tức

TP.HCM: Lộ diện dự án chạm ngưỡng tiêu thụ cho khách nước ngoài

Nguồn cung nhà ở rất dồi dào nhưng không phải dự án nào cũng thuyết phục được khách nước ngoài. Đối tượng này thường đề cao các tiêu chí về môi trường, mảng xanh, hạ tầng kỹ thuật và xã hội, cũng như vấn đề an ninh.

Quận 2, quận 7 thắng thế

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), trong quý 1/2016 đã có 700 người nước ngoài mua căn hộ cao cấp tại TP.HCM, các căn hộ được lựa chọn hầu hết ở nơi có không gian sống tốt, tiện ích phong phú. Tuy lượng cung nhiều, nhưng số dự án được người nước ngoài chọn mua thì lại rất hiếm, chỉ nhắm vào một số khu có cộng đồng người nước ngoài sẵn có đang sống, làm việc.

Tại TP.HCM, tập trung nhiều nhất lượng người nước ngoài đang sống là khu vực quận 2, quận 7. Cả 2 khu vực này đều có hạ tầng phát triển hoàn chỉnh. Trong đó, khu vực quận 7, chủ yếu là đô thị Phú Mỹ Hưng có ưu thế hơn về quy hoạch đồng bộ và cảnh quan môi trường nên được khách nước ngoài ưu tiên khi chọn mua để ổn định cuộc sống lâu dài.

Dự án mới nhất của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng là Nam Phúc – Le Jardin đã thu hút lượng lớn khách nước ngoài quan tâm ngay trong đợt mở bán đầu tiên, với mức hấp thụ từ khối khách hàng ngoại gần 30%.

Ưu thế cho khu đô thị ít dân

Bên cạnh yếu tố công trình được bao quanh bởi mảng xanh rộng lớn 4,5ha, điểm chính Nam Phúc – Le Jardin nhận được nhiều quan tâm của đối tượng khách ngoại là do sự đầu tư đồng bộ giữa cảnh quan, môi trường, hạ tầng và tiện ích đầy đủ của đô thị có hơn 2 thập kỷ tồn tại trên thị trường.

Ưu tiên lựa chọn này có lý do chính đáng bởi cuộc sống tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng xét trên mọi mặt đều có sự tương đồng về chất lượng với các nước tiên tiến, phát triển trên thế giới mà những công dân đa quốc gia đã từng sống hoặc làm việc lâu dài.

Ở đô thị Phú Mỹ Hưng, chỉ có 140/433 ha là đất phát triển nhà ở, khoảng 15ha đất phát triển công trình thương mại dịch vụ, còn lại phần lớn là phát triển các công trình hạ tầng, kỹ thuật, đường sá, không gian mở gồm công viên, công trình tiện ích.

Sau 23 năm, đến thời điểm này, sự phát triển của đô thị Phú Mỹ Hưng vẫn tuân theo quy hoạch tổng thể ban đầu. Theo đó, đô thị này chỉ đáp ứng được nhu cầu nhà ở cho 100.000 dân, tương đương 1% dân số TP.HCM, và ưu tiên phát triển hệ thống hạ tầng, tiện ích, môi trường song song với các dự án nhà ở để mang lại một sản phẩm trọn gói đồng bộ từ trong ra ngoài ngôi nhà, đảm bảo tiêu chuẩn sống quốc tế như tại các nước phát triển.

Một ngôi nhà dù đẹp hay đắt tiền đến mấy nhưng hạ tầng xung quanh yếu kém, môi trường không trong lành, thiếu mảng xanh, thiếu tiện ích dịch vụ thì cũng không thể thuyết phục được người mua, đặc biệt là khách nước ngoài. Điều đó lý giải vì sao đối tượng này khi lựa chọn dự án thường cân nhắc yếu tố bên ngoài ngôi nhà nhiều hơn.

Hữu hạn nguồn cung tại chỗ

Xu hướng người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam được dự báo sẽ tăng khi các công ty nước ngoài gia tăng sự hiện diện, thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam lâu dài để khai thác cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do. Không chỉ vậy, Việt kiều các nước cũng tính đến chuyện về Việt Nam kinh doanh.

Có thể nói, triển vọng phân khúc nhà ở dành cho khách ngoại là khả quan. Song, không phải dự án nào cũng thu hút được đối tượng khách hàng này. Họ chỉ chọn những dự án đạt chuẩn sống chất lượng tốt trên mọi phương diện.

Các chuyên gia nhận định, không chỉ riêng tại TP.HCM, việc có thể phát triển một khu đô thị hoàn chỉnh, đồng bộ như Phú Mỹ Hưng hiện nay là rất khó. Khó không chỉ bởi thời gian cần để phát triển đô thị phải tính đến hàng thập kỉ mà còn do quỹ đất trống nằm trong phạm vi gần trung tâm và đáng chú ý là sự cần thiết việc triển khai, đầu tư thống nhất từ một chủ đầu tư nhằm đảm bảo sự đồng bộ cho toàn khu.

Như vậy có thể thấy, ngoài chất lượng môi trường sống, yếu tố hữu hạn của nguồn cung bất động sản đạt chuẩn quốc tế đã tác động đến người nước ngoài chọn sở hữu bất động sản tại đây .

Nam Phúc-Le Jardin là dự án duy nhất 100% căn hộ có “view” nhìn ra công viên, biệt thự, trong đó nhiều “view vô cực”, tầm nhìn không giới hạn. Dự án toạ lạc ngay khu Nam Viên – khu vực được định vị là khu nhà ở mang phong cách nghỉ dưỡng cao cấp tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Sau đợt 1, hiện sự quan tâm của khách ngoại cho dự án này vẫn tiếp tục tăng. Dự kiến đợt 2 sẽ được công bố vào ngày 25/6/2016

Liên hệ: (08) 5411 8888, (04) 3936 2640,

http://phumyhung.com.vn/vn/lejardin

A.D


Từ khoá : HCM, cho, ngo
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng