Bộ Xây dựng vào cuộc vụ sập giàn giáo khiến 2 người chết

{fullname} {fullname} | 13-06-2016, 10:04 | Tin tức

Bộ Xây dựng vào cuộc vụ sập giàn giáo khiến 2 người chết
Hiện trường vụ tai nạn
Liên quan đến vụ sập giàn giáo khiến 2 công nhân tử vong tại Vũng Tàu hôm 11/6, tổ công tác của Bộ Xây dựng do ông Phan Vũ Anh - Trưởng phòng Giám định 1, Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây Dựng) đã tiến hành làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo đó, tổ công tác đã trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn lao động tại công trình nhà ở Kim Minh (số 22, đường Ba Cu, phường 1, TP Vũng Tàu). Sau khi xem xét, ông Anh cho rằng đơn vị thi công thiếu chuyên nghiệp, giàn giáo chưa được tính toán ổn định.

Tổ công tác yêu cầu chủ đầu tư và cơ quan chức năng có biện pháp bảo đảm an toàn cho những hộ xung quanh và người tham gia giao thông gần công trình bởi có một số cột đã bị gãy, nghiêng.

Phòng Giám định thuộc Sở Xây dựng tỉnh Bà Ria-Vũng Tàu cho biết do sự cố xảy ra vào ngày nghỉ nên Sở đã tập hợp nội dung, tài liệu để qua tuần sẽ trình UBND tỉnh ký ban hành theo quy trình bao gồm việc đình chỉ thi công công trình, giữ nguyên hiện trạng để xác định nguyên nhân sự cố. Ngoài ra, sẽ thành lập tổ điều tra để kiểm tra toàn bộ hồ sơ, hiện trạng công trình.

Theo quan điểm xử lý của tổ công tác thì phải tìm nguyên nhân khắc phục, ngăn ngừa sự cố, không hình sự hóa khi chưa có kế luận cuối cùng về nguyên nhân sự cố.

Trước đó, khoảng 9h45 phút ngày 11/6, tại công trình xây dựng nhà ở Kim Minh (Kim Minh HOUSE, số 22 Ba Cu, phường 1, TP. Vũng Tàu) đã xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 2 nữ công nhân tử vong và 1 người khác bị thương.

Ngay sau đó lực lượng chức năng đã khẩn trương tiến hành các biện pháp để đưa những người mắc kẹt trong đống đổ nát của công trình. Đến tối cùng ngày, Tổ công tác của Bộ Xây dựng đã tới TP. Vũng Tàu để tiến hành làm việc với cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Sập giàn giáo, nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát

Theo Hồng Phúc

Tiền phong

Từ khoá : khi
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng