Hà Nội: Có 1 tỷ đồng trong tay, nhà ven đô sẽ đánh bay chung cư giá rẻ

{fullname} {fullname} | 12-08-2016, 23:01 | Tin tức

Hà Nội: Có 1 tỷ đồng trong tay, nhà ven đô sẽ đánh bay chung cư giá rẻ

Nhà chung cư đang trở thành xu hướng của cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, ở phân khúc tầm 1 tỷ nhà ven đô đang dần chiếm ưu thế.

Xu hướng tìm nhà đất thổ cư khu vực ven đô đang ngày càng tăng khi nguồn cung chung cư giá rẻ dần trở nên khan hiếm. Kèm theo đó, hàng loạt vụ việc liên quan đến chất lượng chung cư giá rẻ thời gian gần đây đã khiến những người trẻ ít tiền có nhu cầu mua nhà chuyển dần sang phân khúc nhà ven đô giá rẻ.

Có trong tay khoảng hơn 800 triệu, anh Đức Minh, nhân viên một công ty công nghệ tại Hà Nội cho hay: "Thời gian đầu, tôi chỉ mong mua được một căn chung cư nhỏ để có chỗ an cư. Tuy nhiên, phân tìm một căn hộ có giá dưới 1 tỷ tại Hà Nội không khác nào "mò kim đáy bể", trong khi đó đất nền vùng ven như Long Biên, Thanh Trì chỉ khoảng 20 triệu đồng/m2. Với số tiền 800 triệu, đi xa một chút tôi có thể mua được một mảnh đất 30m2 và xây tạm căn nhà 1 tầng 1 tum".

Cũng trong hoàn cảnh với anh Minh, gia đình chị Hoa vừa mua một căn nhà 3 tầng diện tích 45m2 với giá 1,1 tỷ tại khu vực An Khánh, Hoài Đức Cho biết: "Sau một thời gian dài tìm kiếm, gia đình tôi đã chốt mua đất thổ cư bởi với khoảng hơn 1 tỷ đồng, tôi chỉ có thể mua được một căn chung cư đã hoàn thiện khoảng 50m2, diện tích chật chội".

"Chưa kể, ở chung cư sẽ rất phức tạp, nếu chung cư không được quản lý tốt sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh. Đối với nhà mặt đất, cuộc sống thoải mái hơn rất nhiều khi không phải dùng chung thang máy, muốn sửa chữa gì cũng thuận tiện hơn, bên cạnh đó khi chồng tầng lên diện tích sử dụng cũng rộng gấp đôi một căn chung cư cùng giá tiền", chị Hoa cho hay.

Cùng quan điểm với chị Hoa, chị Việt Hoàn vừa xuống tiền mua nhà tại khu Thạch Bàn, Long Biên cho biết: "Sau hơn 1 năm lựa chọn gia đình tôi vừa xuống tiền mua mảnh đất hơn 44m2, ngõ rộng ô tô đậu trước cửa với giá 1,25 tỷ đồng. Vợ chồng tôi dự định sẽ xây căn nhà cấp 4 hiện đại trên khu đất với tầm chi phí khoảng 300 triệu, sau này gia đình có điều kiện sẽ chồng tầng lên tiếp".

Chị Hoàn cũng cho biết thêm, sau hàng loạt vụ cháy tại các khu chung cư giá rẻ cũng như mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư các tòa chung cư đã khiến gia đình chị không còn mặn mà với loại hình nhà ở hiện đại này. Mặt khác, chị Hoàn phân tích: "Đối với các khu chung cư giá rẻ, thời gian đầu mới bàn giao thì hào nhoáng nhưng chỉ sau thời gian sử dụng khoảng 5 năm sẽ xuống cấp rất nhanh, khi đó nhà rất dễ bị mất giá, còn đất thổ cư thì xu thế sẽ tăng giá về lâu dài".

Trao đổi với cư dân đang ở tại các khu chung cư giá rẻ tại khu vực Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Đông nhiều người cho biết với mức tiền hiện tại khoảng hơn 1 tỷ họ khá hài lòng với cuộc sống ở những căn hộ khoảng 50-70m2 tại đây. Tuy nhiên, hầu hết đều cho biết họ cũng chỉ xác định ở những khu này cho đến khi có điều kiện hơn một chút sẽ chuyển nhà.

Chị Thu Thủy, một cư dân đang sống tại một khu chung cư giá rẻ sát đường Nguyễn Xiển, Hoàng Mai cho biết: "Mới nhận nhà chưa đầy 1 năm nhưng căn hộ của tôi đã có dấu hiệu thấm nước. Tại khu nhà tôi nhiều hộ cũng có hiện tượng trên. Vợ chồng tôi cũng xác định thời gian nữa có điều kiện sẽ bán nhà mua chỗ khác. Bán càng nhanh càng được giá bởi theo thời gian chung cư sẽ xuống cấp dần, những khu chung cư giá rẻ chủ đầu tư thường hạn chế chi phí bằng cách sử dụng vật liệu xây dựng không đảm bảo chất lượng nên càng xuống cấp nhanh".

Trong khi một số chung cư giá rẻ đang trong quá trình xây dựng còn bộc lộ những bất cập như chất lượng công trình chưa đảm bảo, dự án chậm tiến độ, quy hoạch mật độ căn hộ quá dày đặc…. thì đất thổ cư tại ven khu trung tâm Hà Nội với giá thành rẻ, nhiều lựa chọn về vị trí, diện tích luôn luôn có chỗ đứng nhất định trong nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Thực tế cũng cho thấy, thị trường đất thổ cư giá rẻ luôn có nguồn cầu và giao dịch ổn định hơn so với căn hộ chung cư.

Mộc Lan

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : trong, tay, ven, bay, chung
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng