Đại gia vàng vẫn chưa dỡ hết biệt phủ khỏi Hải Vân

{fullname} {fullname} | 6-10-2016, 01:02 | Tin tức

Đại gia vàng vẫn chưa dỡ hết biệt phủ khỏi Hải Vân
Cổng sắt và tường rào kiên có bao quanh khu biệt phủ trái phép. Ở đây vẫn luôn có người trông coi.
Gần 6 tháng kể từ hạn chót phải tháo dỡ biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân, đại gia vàng vẫn chưa hoàn tất việc di dời, trả lại mặt bằng theo quy định.

Ghi nhận của PV, đến thời điểm hiện tại, khuôn viên khu biệt phủ trái phép của ông Ngô Văn Quang trên núi Hải Vân vẫn chưa được tháo bỏ, di chuyển hoàn toàn theo quy định.

Cụ thể, bên trong vẫn còn nguyên một căn nhà gỗ, các vật dụng tháo bỏ nằm chất đống chưa được di chuyển đi. Ở đây vẫn luôn có người túc trực, có nuôi cả chó để canh giữ cùng ao cá, cây trái.

Bao quanh khu biệt phủ vẫn là bờ tường rào kiên cố, cùng cánh cổng sắt luôn được đóng kín.

Từ 15/4 (hạn chót tháo dỡ, di chuyển khu biệt phủ theo yêu cầu của chính quyền Đà Nẵng) đến nay, khu vực này vẫn không có gì thay đổi.

Trao đổi với PV, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu lại cho rằng, khu biệt phủ đã tháo dỡ hoàn toàn. Các công sự còn lại, gồm cả căn nhà gỗ và các đồ đạc là do vị đại gia xin tạm gửi lại, chờ tìm vị trí mới.

Ông Hưng cũng tiết lộ, đích thân ông Quang đã ký vào đơn xin được xem xét, tạm giữ lại 2 căn nhà gỗ cấp 4 làm kho chứa vật liệu tháo dỡ và để nơi thờ tự.

“Ông ấy đã có cam kết sẽ tháo dỡ, di dời theo quy định khi tìm được địa điểm”, ông Đàm Quang Hưng cho biết.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV, bản cam kết này đã được ông Quang ký từ 16/4 (một ngày sau hạn chót dỡ bỏ). Đến nay sau hơn nửa năm, chủ nhân khu công trình trái phép này vẫn chưa có động thái chuyển đi.

Bản cam kết… vô thời hạn của đại gia vàng.


Trong bản cam kết cũng không ghi rõ thời hạn sẽ hoàn tất việc tháo dỡ, chuyển đi theo đúng yêu cầu trước đó của chính quyền Đà Nẵng.

Theo yêu cầu này, ông Quang phải dỡ bỏ hoàn toàn công trình trái phép, trả lại nguyên trạng cho khu vực rừng Hải Vân.

Biệt phủ xây không phép trên đất của mẹ vợ Giám đốc Sở

Theo Cao Thái

Vietnamnet

Từ khoá : gia
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng