​Hơn 4.000 trường hợp phân lô, tách thửa

{fullname} {fullname} | 28-03-2016, 15:15 | Tin tức

​Hơn 4.000 trường hợp phân lô, tách thửa
Tình trạng phân lô, tách thửa, bán nền gần đây xảy ra rầm rộ tại các quận 12, Hóc Môn, Q9 vv...
Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP công bố số liệu mới nhất: tính đến nay, toàn TP đã có hơn 4.000 trường hợp phân lô, tách thửa theo quyết định số 33/2014/QĐ-UBND

Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP Nguyễn Toàn Thắng công bố số liệu mới nhất: tính đến nay, toàn TP đã có hơn 4.000 trường hợp phân lô, tách thửa theo quyết định số 33/2014/QĐ-UBND ngày 15-10-2014 quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở tại nông thôn và đô thị trên địa bàn TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP - cho biết TP khi xây dựng quyết định này đã đặt vấn đề lãnh đạo các quận huyện phải chịu trách nhiệm xem xét, quyết định, không tạo điều kiện cho những trường hợp kinh doanh bất động sản lợi dụng.

“Đề nghị các cơ quan liên quan tính toán ngồi lại với nhau xem thực tế quy định còn hở chỗ nào thì kiến nghị sửa chỗ đó. Nhưng không vì cái vướng đó mà đẩy cái khó cho dân. Vì tinh thần của TP khi ban hành quyết định này xuất phát từ nhu cầu chính đáng của người dân” - bà Tâm nói.

Phân lô bán nền và khu “ổ chuột mới”

Theo Mai Hương

Tuổi trẻ

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng