Một đại công trình sai phép vẫn đang gấp rút hoàn thành ở xã Bát Tràng?

{fullname} {fullname} | 16-04-2016, 09:17 | Tin tức

Một đại công trình sai phép vẫn đang gấp rút hoàn thành ở xã Bát Tràng?
Công trình đồ sộ xây trên hành lang đê Sông Hồng vượt hẳn so với mọi nóc nhà xung quanh.
Thời gian gần đây, dư luận khá bất bình về một công trình đồ sộ có địa chỉ ở số 3 đường Giang Cao (thuộc địa phận xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, HN) sai phép ngang nhiên “mọc” lên thách thức pháp luật…

Trong cuộc họp lấy ý kiến cử tri mới đây tại địa phương, nhiều người dân xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) bày tỏ sự bức xúc, khi chính quyền xã cố tình làm ngơ cho một công trình cao 5 tầng được xây dựng kiên cố và bề thế tại địa phương, nhưng không hiểu vì lý do gì vẫn chưa bị xử lý?

“Người dân chúng tôi nếu có xây sai so với giấy phép xây dựng dù chỉ là vượt lên nửa viên gạch cũng bị đình chỉ, bị xử phạt hành chính và yêu cầu tháo dỡ. Nhưng không hiểu công trình có địa chỉ tại số 3 đường Giang Cao, bằng cách nào đã có thể ngang nhiên tồn tại khi vượt phép xây lên đến 5 tầng. Nói là chính quyền xã bận nhiều việc và không nắm được thì sai hoàn toàn, bởi công trình này nằm ngay vị trí là “cửa ngõ” vào xã, họ phải đi qua hàng ngày cơ mà!” một người dân địa phương bức xúc.

Vào đầu giờ chiều 13/4/2016, PV có mặt tại địa điểm công trình xây dựng trên, chứng kiến cảnh các nhóm thợ đang gấp rút xây dựng để hoàn thành các hạng mục của ngôi nhà 5 tầng để đưa vào sử dụng.

Tại buổi làm việc với PV báo PL&XH, ông Phạm Văn May (Chủ tịch UBND xã Bát Tràng) cho biết: Công trình có địa chỉ thuộc xóm 6, số 3 đường Giang Cao là công trình đã được cấp phép xây dựng. Chủ đầu tư công trình trên là gia đình ông Nguyễn Đức Công, trước khi được UBND huyện Gia Lâm cấp phép xây dựng, chủ đầu tư đã có thỏa thuận trước với Cục Đê điều (thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội - PV)…

Sau khi khẳng định với PV chủ đầu tư đã ngưng thi công? Chủ tịch UBND xã Bát Tràng nghĩ gì về hình ảnh này? (ảnh chụp chiều 13/04/2016).


Cũng theo ông May; “Công trình trên được cấp phép xây dựng 4 tầng, nhưng hiện tại vì chủ đầu tư đã xây dựng công trình lên đến 5 tầng đã sai phép - vượt tầng. Xét thấy có sai phạm trong công tác xây dựng công trình, nên đội Thanh tra xây dựng (TTXD) xã Bát Tràng đã có văn bản đình chỉ thi công và đề nghị bên điện lực Gia Lâm cắt điện, cắt nước. Phía bên gia đình nhà ông Công cũng đã chấp hành, thực hiện khá nghiêm túc. Từ khi cắt điện, nước gia đình đã ngưng thi công phần vượt phép…!”

Tuy nhiên, khi được PV hỏi về những văn bản liên quan cũng như giấy phép xây dựng của công trình có địa chỉ số 3 đường Giang Cao (thuộc xóm 6, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, HN), thì ông May lại thoái thác; “Việc này chúng tôi sẽ cung cấp hồ sơ đầy đủ cho phóng viên khi có ý kiến chỉ đạo từ TTXD huyện Gia Lâm…”?!.

Báo PL&XH sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc sau khi có ý kiến của UBND huyện Gia Lâm về vụ việc.

Thái Nguyên: Hàng loạt công trình xây dựng sai phép tại Hồ Núi Cốc

Theo Hoàng Giáp

Pháp Luật Xã hội

Từ khoá : sai, ang
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng