Bộ GTVT ủng hộ kéo dài đường sắt Bến Thành - Suối Tiên

{fullname} {fullname} | 18-04-2016, 11:35 | Tin tức

Bộ GTVT ủng hộ kéo dài đường sắt Bến Thành - Suối Tiên

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 16-4, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết Bộ GTVT ủng hộ đề xuất kéo dài tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên của UBND tỉnh Đồng Nai và Bình Dương.

Theo đó, trong nghiên cứu quy hoạch về các tuyến đường sắt đô thị của TP.HCM trước đây đã xác định tuyến Bến Thành - Suối Tiên định hướng kéo dài đến các thành phố vệ tinh như Biên Hòa, Bình Dương.

Quyết định của Thủ tướng ban hành năm 2013 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 cũng thể hiện điều này.

Theo ông Đông, Bộ GTVT đã có văn bản trả lời các địa phương về đề xuất kéo dài đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đến Bình Dương và Biên Hòa. Đồng thời đề nghị các địa phương phối hợp với TP.HCM và TP.HCM chủ trì để nghiên cứu rồi chốt lại phương án kết nối tuyến đường sắt đô thị, báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

TP.HCM phải chủ trì bàn bạc với các địa phương vì tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên xuất phát từ TP.HCM, vấn đề liên quan tới quy hoạch của TP.HCM thì thành phố này chủ trì. Còn Bộ GTVT phối hợp với các địa phương, cho đơn vị tư vấn nghiên cứu thẩm tra, thẩm định phương án đề xuất từ các địa phương.

Ông Đông cho biết để kéo dài tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên về mặt kỹ thuật, việc kết nối tuyến đường sắt đô thị qua các địa phương tại các ga cũng không phải là vấn đề phức tạp.

“Đó là về mặt quy hoạch. Còn về mặt chuẩn bị đầu tư phải phụ thuộc vào nhu cầu tăng trưởng của vận tải để thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư tiếp theo. Đối với đường sắt đô thị, đầu tư ở địa phương nào địa phương đó làm chủ đầu tư dự án, tổ chức huy động nguồn vốn để thực hiện chứ không phải vốn của Trung ương", ông Đông cho biết.

Theo TUẤN PHÙNG

Tuổi Trẻ

Từ khoá : GTVT
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng