ĐHCĐ FECON: Đổi tên công ty để mở rộng lĩnh vực kinh doanh

{fullname} {fullname} | 25-04-2016, 10:38 | Tin tức

ĐHCĐ FECON: Đổi tên công ty để mở rộng lĩnh vực kinh doanh

Liên tục trúng thầu và ký kết các hợp đồng lớn với tổng giá trị hàng nghìn tỷ đồng, Công ty CP Kỹ thuật nền móng và công trình ngầm FECON đã bù đắp phần lớn sự thiếu hụt từ các hợp đồng chậm triển khai của nhiều dự án lớn.

Tại ĐHĐCĐ thường niên của FECON, kết quả kinh doanh, định hướng hoạt động kinh doanh và chiến lược phát triển công ty đã được lãnh đạo cùng các cổ đông của FECON mổ sẻ.

Trong những năm qua, FECON luôn có tốc độ tăng trưởng ấn tượng, do đó năm 2015 lãnh đạo công ty này cũng đã đặt kỳ vọng rất lớn.

Tuy nhiên, theo báo cáo thì doanh thu hợp nhất của FECON đạt 1.660 tỷ đồng, đạt 92% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế đạt 155 tỷ đồng, đạt 92% kế hoạch so với năm 2014.

Nguyên nhân chính được cho là việc một số dự án lớn trong năm bị trì hoãn triển khai từ phía Chủ đầu tư, tổng thầu đặc biệt là các dự án liên quan đến lọc hóa dầu do ảnh hưởng của biến động giá dầu thế giới và các dự án sử dụng ngân sách nhà nước không thể triển khai do không thể thu xếp vốn, trong khi các dự án ODA cũng bị chậm trễ do thiểu nguồn vốn đối ứng.

Tuy nhiên, với việc ký kết nhiều hợp đồng lớn ở các dự án lĩnh vực khác, đã góp phần bù đắp phần lớn sự thiếu hụt từ các hợp đồng chậm triển khai kể trên. Kết quả, doanh thu tăng trưởng 23% so với năm 2014, và lợi nhuận tăng trưởng 14%.

Theo đại diện của FECON, năm FECON đẩy mạnh và đạt hiệu quả cao với tổng sổ họp đồng ký mới trong năm 2015 là khoảng 1.700 tỷ đồng.

Có thể kể tới như dự án Samsung Hồ Chí Minh (220 tỷ đồng), Samsung Thái Nguyên giai đoạn 3 (250 tỷ đồng), Samsung Bắc Ninh (80 tỷ đồng), Dầu ăn Nghi Sơn (89 tỷ đồng), các dự án của Bitexco (130 tỷ đồng), Long Phú 1 (gói cọc, 250 tỷ đồng), dự án Đường tránh Phủ Lý (2 gói 250 tỷ đồng)...

Đặc biệt, năm 2015, FECON đã tiếp cận tương đối thành công thị trường xây dựng phía Nam bằng việc ký kết nhiều họp đồng trị giá trên 300 tỷ đồng và xâm nhập thị trường nước ngoài với dự án mở rộng cảng Thilawa tại Myanmar, trị giá trên 2 triệu USD. Tuy nhiên, việc bước đầu mở rộng thị trường phía Nam cũng không tránh khỏi những khó khăn, ảnh hưởng đến lợi nhuận chung của công ty.

Bên cạnh đó, tại Đại hội, 2 chiến lược đáng chú ý mà FECON trình các cổ đông thông qua đó là đổi tên công ty thành Công ty CP FECON với mục tiêu mở rộng lĩnh vực kinh doanh và nâng tỷ lệ sở hữu (nới room) của Nhà đầu tư nước ngoài đối với cổ phiếu Công ty lên trên 49%.

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Phạm Việt Khoa, năm 2016, FECON sẽ tiếp tục tập trung phát triển ngành nghề kinh doanh cốt lõi trong lĩnh vực thi công xử lý nền móng công trình và sẽ đầu tư mở rộng chuỗi giá trị cụ thể là mở rộng tiếp cận việc thi công công trình ngầm và không gian ngầm, phát triển lĩnh vực hạ tang; trong đó ưu tiên các loại dự án hạ tầng giao thông, hạ tầng năng lượng và hạ tầng môi trường.

Bình An

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : FECON, kinh, doanh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng