Tập đoàn Hoành Sơn và Cao Su Sao vàng cùng đầu tư xây dựng chung cư 231 Nguyễn Trãi

{fullname} {fullname} | 9-05-2016, 12:00 | Tin tức

Tập đoàn Hoành Sơn và Cao Su Sao vàng cùng đầu tư xây dựng chung cư 231 Nguyễn Trãi

 

Câu chuyện thâu tóm “đất vàng” Cao Su Sao Vàng lại xôn xao trên thị trường. Nhiều tin đồn cho rằng có rất nhiều thế lực mới nhòm ngó, những cái tên được nhắc tới như FLC, BRG,…Bên cạnh đó, Cao Su Sao Vàng cũng thể hiện rõ quyết tâm phải di dời nhà máy khi ký thỏa thuận hợp tác với VietinBank thu xếp khoản tín dụng khoảng 3.100 tỷ đồng, bằng 80% tổng dự toán di dời nhà máy để triển khai dự án.

Ngày 24/11/2015, CTCP Cao su Sao Vàng (mã SRC - HoSE) thông báo đã ký Hợp đồng hợp tác đầu tư Dự án Khu phức hợp Thương mại - Nhà ở Cao su Sao Vàng. Đối tác cùng hợp tác đầu tư là CTCP Tập đoàn Hoành Sơn.

Theo hợp đồng này, hai bên thống nhất đề nghị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khai thác 62.438m2 đất tại số 231 Nguyễn Trãi, phương Thượng Đình và Hạ Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội để tiến hành các hoạt động đầu tư, xây dựng, phát triển và tiếp thị Dự án Khu phức hợp Thương mại - Nhà ở Cao su Sao Vàng.

Dự án này sẽ bao gồm các toàn nhà chung cư, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ và các tiện nghi có liên quan trên khu đất để bán và cho thuê. 

CTCP Sao vàng - Hoành Sơn được thành lập với vốn điều lệ ban đầu là 1.673 tỷ đồng. Việc hợp tác này sẽ tạo nguồn kinh phí hỗ trợ SRC di dời Nhà máy về KCN Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Tại ĐHCĐ Cao Su Sao Vàng mới đây, 2 bên đã nhất trí lập công ty có vốn điều lệ 100 tỷ, trong đó Cao Su Sao Vàng góp 26% để triển khai dự án này. Lãnh đạo Cao Su Sao Vàng còn cho rằng thực chất số tiền góp vào công ty là do đối tác “nộp hộ” cho công ty.

Điều đáng chú ý hơn ở thương vụ thâu tóm khu đất vàng này đó là mức giá hiện tại để di dời nhà máy chỉ là 435 tỷ đồng, thấp hơn gần một nửa so với hồi 2012, đại diện công ty Cao Su Sao Vàng cho là giá hiện tại như vậy là có sự tham khảo ở một số nhà máy xung quanh cũng di dời.

Lý do Cao Su Sao Vàng lựa chọn Hoành Sơn theo đại diện công ty này còn nằm ở chỗ tập đoàn này có tiềm lực tài chính, đồng thời còn là đối tác đã làm nhiều dự án với Tập đoàn Hóa Chất (cổ đông lớn nhất ở Cao Su Sao Vàng).

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng