TP. HCM: Cầu mới xây xong 3 tháng, cấm đi lại vì... sợ người dân ngồi nhậu

{fullname} {fullname} | 20-06-2016, 05:31 | Tin tức

TP. HCM: Cầu mới xây xong 3 tháng, cấm đi lại vì... sợ người dân ngồi nhậu

Mới đưa vào sử dụng được 3 tháng, cây cầu nối chung cư và khu du lịch cao cấp ở Sài Gòn đã lập hàng rào cấm đi lại vì tình hình an ninh trật tự phức tạp như trộm cắp, dân ngồi nhậu vứt rác, gạch đá vào khu du lịch.

Cầu xây xong chỉ sử dụng được 3 tháng rồi cấm

Thời gian qua, người dân ở chung cư Mỹ Đức (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh) rất bức xúc vì cây cầu bắc qua kênh Văn Thánh nối liền giữa chung cư này với khu du lịch Văn Thánh (thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn) bị cấm không cho đi lại. Theo ghi nhận, người dân ở chung cư cảm thấy bí bách kể từ khi cây cầu nối liền đôi bờ kênh bị cấm hoàn toàn mà chẳng hiểu lý do vì sao.

Quan sát của chúng tôi cho thấy cây cầu đã bị rào ở phía đầu cầu khu du lịch Văn Thánh bằng hai lớp cửa sắt và giăng dây thép gai ở xung quanh, trên cao để ngăn người dân trèo qua. Vì cây cầu đã bị bỏ hoang, một thời gian dài không sử dụng nên trên cầu và dưới cầu chứa nhiều rác thải. Lớp sơn cũng đã bị bong tróc, nham nhở.

Cây cầu nối đôi bờ kênh Văn Thánh khiến cho người dân phấn khởi, nhưng niềm vui chỉ kéo dài được 3 tháng.


Ông Trần Hoàng (phòng 7.8, nhà D1) nhìn cây cầu nói với giọng tiếc nuối: "Khi mới xây xong tất cả người dân ở chung cư này ai cũng phấn khởi vui mừng lắm. Cứ mỗi chiều lại ra đây tập thể dục ngắm con kênh trải dài uốn lượn đẹp mắt. Nơi đây gió cũng mát nữa nên người dân rất thích thú".

Tuy nhiên theo ông Hoàng và nhiều người dân khác ở chung cư, cây cầu có chiều dài khoảng 30m, rộng 1,5m này đã bỏ không, hoang tàn. "Tôi không hiểu vì sao lại lập hàng rào ngăn cấm nữa. Từ khi có hàng rào thì người dân muốn đi qua khu du lịch chơi phải đi đường vòng khá xa, rất bất tiện", ông Hoàng trình bày và cho biết thêm phía người dân ở chung cư đã có ý kiến lên UBND phường nhưng vẫn không có gì thay đổi.

Cây cầu bị cô lập bởi hàng rào ngăn cấm không cho người dân qua lại.


Qua tìm hiểu được biết, cây cầu nối với một khu du lịch cao cấp ở Sài Gòn bắt đầu xây dựng từ cuối năm 2013 và đến đầu năm 2014 thì hoàn thành. Theo người dân, khi đưa vào sử dụng hai bên cầu gắn bảng nội quy và giờ giấc rất chu đáo. Thời gian quy định người dân được phép qua lại cầu từ 6h đến 18h hàng ngày, nhưng chỉ được 3 tháng đã lập hàng rào cấm.

Cấm đi lại để đảm bảo an ninh trật tự cho khu du lịch

Sự việc cây cầu bị lập hàng rào cấm người dân đi lại mặc dù đã kiến nghị nhiều lần lên chính quyền nhưng đến nay khoảng 1 năm vẫn chưa được giải quyết. Trao đổi với chúng tôi, một đại diện phường 21 cho biết cây cầu nằm giữa hai phường 21 và 22 nên phải chờ ý kiến của UBND quận đề xuất phương án giải quyết vấn đề cho người dân.

Còn về phía khu du lịch Văn Thánh, ông Phùng Đình Huấn, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Làng du lịch Bình Quới (đơn vị quản lý khu du lịch Văn Thánh thuộc Tổng công ty du lịch Sài Gòn) phân trần rằng trước đây sau khi cây cầu được xây xong phía khu du lịch và người dân ở chung cư đã thỏa thuận với nhau chỉ phục vụ cho hai bên. Theo đó, hai bên cũng phải đảm bảo tình hình an ninh trật tự khi cây cầu đưa vào phục vụ.

Cây cầu mới đưa vào sử dụng đã cũ kỹ, bong tróc sơn do bị bỏ hoang.


"Thời điểm mới đưa cầu vào sử dụng thì không có vấn đề gì nhưng một thời gian chúng tôi nhận thấy BQL chung cư Mỹ Đức không bảo đảm được như thỏa thuận về mặt an ninh trật tự tại khu vực cầu. Cụ thể vụ viêc chúng tôi đã tiếp nhận phản ánh của khách của khu du lịch Văn Thánh rằng nhiều lần bị mất đồ, xe hơi bị bẻ gương chiếu hậu, người dân ngồi nhậu trên cầu quăng gạch đá, rác sang phía khu du lịch", ông Huấn cho biết.

Theo ông Huấn, cây cầu được xây lên với mục đích phục vụ người dân ở chung cư Mỹ Đức thuận tiện trong việc tham quan vui chơi tại khu du lịch Văn Thánh. Cuối năm 2013 phía chủ đầu tư của chung cư và khu du lịch đã thỏa thuận xây cầu này.

Cây cầu không còn được sử dụng nữa gây nên sự lãng phí rất lớn.


"Tuy nhiên do nhiều lần tái phạm về quy định thỏa thuận nên chúng tôi đã báo cáo cấp trên lập hàng rào ngăn cấm. Khi nào BQL chung cư đảm bảo được tình hình an ninh trật tự thì phía khu du lịch sẽ sẵn sàng phá bỏ hàng rào đó để người dân đi lại thuận tiện hơn", ông Huấn trình bày.

Liên quan đến vấn đề trên chúng tôi đã liên hệ với BQL chung cư Mỹ Đức nhưng chưa nhận được thông tin cụ thể từ đơn vị này. Trong khi đó, người dân nơi đây vẫn đang mòn mỏi chờ đợi sự giải quyết của những người trong cuộc khi họ phải khổ sở đi đường vòng để vào khu du lịch và chịu sự ô nhiễm từ rác thải xung quanh cây cầu bị bỏ hoang.

Theo Tứ Ký

Kênh 14/Afamily

Từ khoá : HCM, xong
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng