TPHCM xây thêm 2 nhánh cầu Nguyễn Văn Cừ nối bốn quận với nhau

{fullname} {fullname} | 12-07-2016, 15:03 | Tin tức

TPHCM xây thêm 2 nhánh cầu Nguyễn Văn Cừ nối bốn quận với nhau

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, hai nhánh cầu Nguyễn Văn Cừ có tổng chiều dài hơn 300 m; đường riêng cho xe máy rộng 6 m, dài 600 m ở phía ngoài dọc bờ rạch Bến Nghé.

Ngoài ra sẽ phải xây dựng hơn 500 mét kè đá để gia cố và bảo vệ taluy dọc rạch Bến Nghé. Hai nhánh cầu Nguyễn Văn Cừ nối quận 1 và quận 5 với quận 4 và quận 8 sẽ được khởi công vào cuối quí 3/2016 và hoàn thành vào quí 2/2017 để giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở giao lộ Trần Hưng Đạo.

Hai nhánh cầu này được giao cho Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn làm chủ đầu tư với kinh phí 168 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, hai nhánh cầu này sẽ giúp giảm ùn tắc ở giao lộ đường Trần Hưng Đạo, do hiện nay xe phải chạy đến các giao lộ mới vòng qua đường Võ Văn Kiệt.

Được biết, cầu Nguyễn Văn Cừ bắc qua rạch Bến Nghé nối quận 1, 5 với quận 4, 8 để kết nối khu vực trung tâm với các khu đô thị ở phía Nam của thành phố.

Sau hơn 6 năm đưa vào sử dụng, do không có nhánh cầu kết nối với đại lộ Võ Văn Kiệt nên các loại xe từ quận 4, quận 8 muốn đi vào đại lộ này phải chạy qua giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ mới ra được đường Võ Văn Kiệt. Chính vì vậy, giao thông tại giao lộ này thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Nguyên Minh

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : TPHCM, Nguy, nhau
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng