Xuất hiện vệt nước bất thường tại công trình đường sắt Cát Linh- Hà Đông?

{fullname} {fullname} | 20-07-2016, 10:43 | Tin tức

Xuất hiện vệt nước bất thường tại công trình đường sắt Cát Linh- Hà Đông?

Đó là phản ánh của nhiều người đi đường và người dân xung quanh khu vực này. PV liên hệ lãnh đạo Ban quản lý dự án và nhận câu trả lời "chờ kiểm tra".

Nhà ga đầu đường Hoàng Cầu (tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông) đến nay, đã xong phần thô, gồm đổ bê tông mặt sàn, lợp mái. Mặc dù đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng người đi đường cảm thấy bất an khi phát hiện vết rò nước dưới công trình. Vệt nước chảy liên tục có màu vàng như rỉ sắt. Thậm chí, có chỗ nước phun ra thành tia, "tưới" lên đầu người đi đường.

Theo người dân tại đây, nhà ga có 3 bể chứa nằm 2 bên nhà ga. Không biết bể này chứa nước gì nhưng ở góc bể và khu vực tiếp giáp giữa sàn ga với cột trụ liên tục xuất hiện vệt nước rò rỉ. Nhiều người dân lo lắng liệu vết nước này có liên quan đến chất lượng công trình hay không.

Sáng ngày 18/7, PV đã gọi điện phản ánh sự việc đến ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban Quản lý Đường sắt, phản ánh về hiện tượng có vết rò nước, nghi có vấn đề về chất lượng tại khu vực công trường xây dựng nhà ga Hoàng Cầu- La Thành dự án đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông. Ông Thành cho biết ông sẽ cho kiểm tra ngay thông tin này và sẽ trả lời báo.

Tuy nhiên, đến ngày hôm nay (19/7), PV Infonet đã nhiều lần gọi vào số máy của ông Thành, nhưng ông không nhấc máy.

Trao đổi với PV Infonet, một người am hiểu trong lĩnh vực xây dựng cảnh báo nếu nước chảy qua khe tiếp nối giữa mặt sàn và cột trụ mà chảy qua cốt sắt sẽ làm giảm tuổi thọ của công trình. Cần kiểm tra xem vì sao có hiện tượng rò nước bất thường như thế này. Liệu đây có phải là lỗi thi công đường sắt Cát Linh- Hà Đông hay không?

Trước đó, cũng tại vị trí này, người dân phản ánh về việc trong lúc thi công có thanh sắt rơi vào tay người đi đường, tuy nhiên Ban Quản lý dự án đã không xác nhận thông tin trên.

Tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông là tuyến đường sắt trên cao có chiều dài toàn tuyến hơn 13km, nối từ Yên Nghĩa đến Cát Linh. Đây là dự án vay ODA của Trung Quốc, tổng thầu của Trung Quốc...

Vệt nước rò rỉ tại khe nối nút lâu ngày đã xuất hiện vệt ố vàng


Theo phản ánh của người dân, nước chảy nhiều và liên tục ở các vị trí này


Nước chảy tại khe giáp nối giữa mặt sàn và trụ cột


Nước phun thành tia xuống đất, bên cạnh vết ố vàng như rỉ sắt


Vỉa hè khu vực nay luôn ẩm ướt vì vệt nước từ khe nối mặt cầu phun xuống liên tục


Nhiều người dân khu vực này đã phát hiện vết nước từ lâu. Công trình đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông: Thiếu an toàn, nhiều sai phạm

Theo Nhóm PV

Infonet

Từ khoá : Linh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng