Diện mạo Hà Nội sau 2 năm nhìn từ tòa nhà Lotte

{fullname} {fullname} | 20-07-2016, 10:47 | Tin tức

Diện mạo Hà Nội sau 2 năm nhìn từ tòa nhà Lotte

Khác với sự phát triển dày đặc các dự án bất động sản ở phía quận Hà Đông, các khu vực còn lại ở thủ đô không có nhiều biến chuyển sau hai năm, nhìn từ tòa nhà cao thứ 2 Việt Nam.




Khác với sự phát triển dày đặc ở phía quận Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Xuân và một phần Nam Từ Liêm, các dự án bất động sản ở một số khu vực chững hơn, không có nhiều thay đổi. Hình ảnh được ghi lại từ tháng 8/2014 và tháng 7/2016 nhìn từ tòa nhà Lotte cao thứ 2 Việt Nam.



Phía bắc thủ đô với một vùng Hồ Tây rộng lớn (18 km2). Nhìn về phía xa, dưới lớp sương mù, có một số công trình mới đang xây dựng.



Khu vực phía tây và tây nam thủ đô được ví như "thành phố mới" bởi sự phát triển chóng mặt của hàng loạt tòa nhà cao tầng, chung cư mọc lên san sát.



Đường Xã Đàn nối thông với phố mới Ô Chợ Dừa ở phía đông nam thành phố. Điểm khác biệt rõ nhất ở đây là công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã được lao dầm.



Hồ nước Thành Công bên cạnh các khu tập thể cũ kỹ. Một tòa nhà mới của Đài truyền hình Việt Nam đang nhô lên.



Đường Kim Mã với hàng cây đẹp như trong tranh không có sự thay đổi. Một bên vẫn là những dãy tập thể cũ, phía đối diện là khu Ngoại giao đoàn.



Hồ Giảng Võ nằm trọn trong góc nhìn từ trên cao. So với cách đây 2 năm, chỉ có một công trình xây dựng ở khu vực này được hoàn thành.



Tòa nhà Quốc hội được hoàn thành. Cách đây 2 năm nơi đây còn đang ngổn ngang vật liệu xây dựng.



Nhìn về hướng tây và tây nam, điểm khác biệt dễ nhận thấy là công trình đường trên cao vành đai 2 chạy dọc bên sông Tô Lịch.



Hình ảnh khách sạn Sofitel Plaza và đường Thanh Niên giữa hồ Tây và hồ Trúc Bạch. Sau lưng là con sông Hồng, xa hơn nữa là cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống khi còn đang xây dựng và nay đã hoàn thành.

Diện mạo Sài Gòn sau 2 năm nhìn từ tòa Bitexco

Theo Lê Hiếu - Anh Tuấn

Zing

Từ khoá : sau, Lotte
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng