BĐS sẽ là lĩnh vực đầu tàu của tỉnh Ninh Thuận trong 4 năm tới

{fullname} {fullname} | 28-08-2016, 17:18 | Tin tức

BĐS sẽ là lĩnh vực đầu tàu của tỉnh Ninh Thuận trong 4 năm tới
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Ngày 27/8, Hội nghị Xúc tiến đầu tư Ninh Thuận 2016 được diễn ra với dự tham dự và chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tại sự kiện này, lãnh đạo UBND tỉnh đã chia sẻ những tiềm năng, nhu cầu thu hút đầu tư vào địa phương, cùng với đối thoại trực tiếp với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu về quy hoạch phát triển nói chung, Thủ tướng cho rằng các địa phương cần phải thay đổi tư duy phát triển, phải biết lắng nghe nhà đầu tư chứ không phải "hành" theo tư duy địa phương. Hiện nay, các địa phương có lợi thế về kinh tế biển đang thu hút đầu tư theo hướng băm nát ờ biển, phân lô bán nền...

"Vì vậy, chính quyền mọi cấp, mọi ngành cần phấn đấu trở thành chính quền lắng nghe hơn, đồng hành và tháo gỡ khó khăn. Còn như hiện nay, để nhận được mảnh đất "sạch" phải mất vài năm, như vậy làm lỡ cơ hội đầu tư kinh doanh của nhà đầu tư. Việc này chúng ta hoàn toàn có thể làm được và cần bắt tay ngay, ràng buột giữa hành động và trách nhiệm của người thực hiện", Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, môi trường đầu tư của tỉnh Ninh Thuận vẫn thấp đáng kể so với các tỉnh lân cận như Lâm Đồng, Bình Thuận, Khánh Hoá. Do vây, chúng ta phải có cam kết chính sách rõ ràng, cụ thể của địa phương với các nhà đầu tư, tạo niềm tin khích lệ lớn cho các nhà đầu tư. Cả chính phủ cùng địa phương cùng cam kết, lành mạnh hoá, minh bạch, bảo đảm tài sản doanh nghiệp, không hình sự hoá các quan hệ dân sự kinh tế.

Theo ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, quy hoạch phát triển kinh tế tỉnh từ nay đến năm 2020, địa phương này tập trung vào chiến lược kiềng ba chân: bất động sản, du lịch và năng lượng sạch. Trong đó, lĩnh vực bất động sản sẽ trở thành đầu tàu, tạo quỹ đất lớn chuẩn bị cho nhiều dự án đầu tư lớn vào tỉnh, phát triển thị trường nhà ở cho thuê, các dự án văn phòng cao cấp, khu đô thị hiện đại ven biển...

Tại hội nghị này, UBND tỉnh đã ký thoả thuận hợp tác chiến lược với Công ty CP tập đoàn Hoa Sen về đầu tư các dự án: Hạ tầng Khu công nghiệp Hoa Sen Cà Ná – Ninh Thuận; Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná – Ninh Thuận; Cảng tổng hợp Quốc tế Hoa Sen Cà Ná – Ninh Thuận; Nhà máy sản xuất xi măng Hoa Sen Cà Ná – Ninh Thuận; Nhà máy Nhiệt điện, năng lượng tái tạo Hoa Sen Cà Ná – Ninh Thuận và các Dự án khác bao gồm: Khai thác Khoáng sản; Xây dựng; Vận chuyển; Kho bãi; Du lịch, khách sạn…

Trong đó đáng chú ý là dự án Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná – Ninh Thuận với tổng vốn đăng ký 10,6 tỷ USD. Dự án với công suất 16 triệu tấn/năm đã được bổ sung vào quy hoạch phát triển hệ thống sản xuất và hệ thống phân phối thép giai đoạn 2020 xét đến 2025. Theo đó, Tập đoàn Hoa Sen dự kiến triển khai Dự án theo 5 giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2031, chia làm nhiều phân kỳ, công suất dự kiến đạt 16 triệu tấn/năm.

Trong đó, phân kỳ 1 thuộc giai đoạn I của Dự án được thực hiện trong năm 2017-2018 dự kiến sử dụng 240 ha đất, công suất dự kiến 1,5 triệu tấn/năm và sẽ chính thức đi vào hoạt động trong năm 2019. Để phục vụ cho dự án được triển khai một cách đồng bộ, linh hoạt và hiệu quả, Tập đoàn Hoa Sen sẽ triển khai 3 dự án thành phần bao gồm: Dự án đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Hoa Sen Cà Ná; Dự án đầu tư Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná; Dự án đầu tư Cảng tổng hợp quốc tế Hoa Sen Cà Ná.

Gia Khang

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : Ninh, Thu, trong
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng