Năm 2017, chưa đánh thuế nhà ở thứ hai

{fullname} {fullname} | 21-12-2016, 09:23 | Tin tức

Ngày 20/12, tại hội thảo Triển vọng Triển vọng thị trường bất động sản năm 2017-Tác động Chính sách, câu hỏi đặt ra liệu cơ chế chính sách về thuế, tài chính liên quan tới bất động sản sẽ có gì mới?

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn, Tổng Cục Thuế, cho biết: Chắc chắn trong năm 2017, gói tín dụng ưu đãi với lãi suất 4,8% dành cho người mua nhà ở xã hội, nhà thương mại giá rẻ sẽ sớm được triển khai. Về chính sách thuế liên quan tới đất đai, nhà ở, chuyển nhượng bất đống sản... sẽ cơ bản giữ được giữ nguyên. Đặc biệt, ông Phụng khẳng định: Năm 2017 chưa tiến hành thu thuế đối với những những đối tượng có 2 nhà ở trở lên. “Đây mới chỉ là ý tưởng, việc thu thuế phải dựa trên cơ sở mức thu nhập và tài sản của người dân”, ông Phụng nói.

Năm 2017, chưa đánh thuế nhà ở thứ hai - 1

Đại diện Tổng cục Thuế (Bộ Tài Chính) khẳng định năm 2017 chưa đánh thuế nha ở thứ hai

Liên quan tới vấn đề đánh thuế nhà ở thứ hai, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết, nội dung này đã được bàn bạc khá lâu song tới nay vẫn chưa đi đến thống nhất. “Về mặt quản lý thì rất cần thực hiện song khi đi vào xây dựng thì rất khó và gặp nhiều vướng mắc. Nhất là khi sản phẩm bất động sản đang có mức chênh lệch lớn về giá như hiện nay, sẽ dẫn tới trường hợp người có 2 căn hộ trị giá từ 2-3 tỷ đồng lại bị đánh thuế trong khi người chỉ có 1 căn hộ nhưng có giá trị lên tới 100 tỷ đồng thì lại không?”, ông Nam đặt vấn đề.

Theo vị Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, nếu nhanh thì cũng phải mất 2-3 năm nữa, quy định đánh thuế nhà ở thứ hai mới được xây dựng và thông qua.

Theo Hoàng Ngân (Báo Giao Thông)
Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng