Người gom đất xây biệt thự không phép ở Điền Viên Thôn nói gì?

{fullname} {fullname} | 10-03-2016, 09:28 | Tin tức

Người gom đất xây biệt thự không phép ở Điền Viên Thôn nói gì?
Ông Nguyễn Thành Ba. Ảnh cắt từ clip của VTV1
Ông Nguyễn Thành Ba cho biết nhiều người cùng đến thôn Chóng, xã Yên Bài mua đất xây nhà thành Điền Viên Thôn. Nhưng theo thông tin Dân Việt tìm hiểu được lại không phải như vậy.

Không thừa nhận là chủ đầu tư

Như thông tin chúng tôi đã đưa tin, qua xác minh của Sở Xây dựng Hà Nội, toàn bộ phần diện tích 4,8ha dùng để xây dựng Điền Viên Thôn tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì đều do ông Nguyễn Thành Ba (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là đại diện nhóm cá nhân mua gom.

Diện tích trên bao gồm 13 thửa đất của các hộ gia đình địa phương được mua bán, chuyển nhượng không được xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Theo tìm hiểu của PV, ông Nguyễn Thành Ba cũng là người đứng tên trong các biên bản đình chỉ thi công, trong quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các vi phạm tại Điền Viên Thôn.

Tuy nhiên, trao đổi với PV ông Nguyễn Thành Ba không thừa nhận là chủ đầu tư Điền Viên Thôn mà chỉ có mua một thửa đất của người dân địa phương tại khu vực thôn Chóng, xã Yên Bài để xây nhà.

Ông Ba cho hay: “Tôi mua đất của anh Lục là người địa phương, sau đó có sửa lại nhà cũ của người dân, xây mới một nhà cấp 4. Tôi sử dụng nhà đó từ năm 2002 đến năm 2013 thì thuê lại Công ty Thăng Long Xanh trông nom, bảo vệ”.

Theo tìm hiểu, ông Ba đã mua lại đất của ông Nguyễn Văn Lục (thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì). Mảnh đất trước đây của ông Lục thuộc tờ bản đồ số 19, diện tích 5.000m2 và theo nguồn gốc đất theo bản đồ lưu trữ tại UBND xã là đất hoang.

Ông Ba cũng thừa nhận mảnh đất mình mua chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhận là một trong những người đầu tiên xây dựng khu nghỉ dưỡng không phép tại Điền Viên Thôn.

Tập đoàn gia đình đứng đằng sau

Theo xác định của Sở Xây dựng, tại Điền Viên Thôn chủ đầu tư đã chia làm 99 lô đất xây dựng các nhà vườn, trong đó mỗi lô đất có diện tích từ 200 - 500m2, với diện tích xây dựng khoảng 80 - 90m2/căn/lô và 1 lô xây dựng nhà trung tâm dịch vụ.

Đó là chưa kể hệ thống hạ tầng đường bê tông, cống ngầm, bể bơi, đường điện, … rất quy mô, bài bản đã được xây dựng và hoàn thiện dần dần.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thành Ba lại lý giải: “Nhiều người cũng lên đây tìm mua đất, xây nhà ở cùng. Hệ thống đường sá, hạ tầng cống thoát nước quy mô kiên cố trong khu vực thì mỗi người công ích một phần, ngoài ra cải tạo từ đường nông thôn cũ ngày trước!?”.

Thế nhưng, theo tìm hiểu của Dân Việt, việc hình thành khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn không phải do ngẫu nhiên nhiều người cùng đến mua đất, tự xây dựng nhà giống nhau. Qua tiếp xúc với một khách hàng đã từng định mua nhà ở Điền Viên Thôn, người này cho biết ông đã đọc được thông tin rao bán các căn biệt thự tại Điền Viên Thôn từ trang web www.zenresort.vn (hiện đang trong trạng thái tạm ngừng hoạt động ngay sau khi báo chí đưa tin) và trang Fanpage Zen Resort & Camping.


Các thông tin quảng bá bán biệt thự tại Điền Viên Thôn


Những trang này đều có thông tin và link tới trang web của Công ty CP Thăng Long Xanh và Archi Group. Thấy giá khá hợp lý, lại nằm trong khu vực cảnh quang lý tưởng nên ông đã định mua một căn để nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thấy nguồn gốc đất chưa rõ ràng, dù phía rao bán là người Công ty CP Thăng Long Xanh có hứa là sẽ lo được sổ đỏ, nên ông đã từ bỏ ý định.

Từ năm 2012, các thông tin quảng bá bán biệt thự tại Điền Viên Thôn đều cho thấy Công ty CP Thăng Long Xanh là chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng này. Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty CP Thăng Long Xanh là ông Nguyễn Thành Nam – em trai của ông Nguyễn Thành Ba.

Ông Nguyễn Thành Ba cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Archi Group, trong đó có một số công ty con như Công ty CP Archi Land Việt Nam, Công ty Archi Media…

Vào tháng 3.2012 Công ty CP Thăng Long Xanh đã cùng Công ty CP Archi Land Việt Nam ký kết hợp đồng đại lý phân phối biệt thự tại Điền Viên Thôn.

Đăng ký kinh doanh của Công ty CP Archi Land Việt Nam cho thấy Giám đốc Công ty này là ông Nguyễn Thành Trung, cũng là một người em của ông Nguyễn Thành Ba.

Sai phạm xẻ rừng làm resort ở Ba Vì: Không chỉ có Điền Viên Thôn

Theo Vinh Hải

Dân Việt

Từ khoá : gom
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng