Chung cư "đắp chiếu" nhiều năm, cầu cứu khẩn cấp đến Bí thư Đinh La Thăng

{fullname} {fullname} | 11-03-2016, 14:39 | Tin tức

Chung cư "đắp chiếu" nhiều năm, cầu cứu khẩn cấp đến Bí thư Đinh La Thăng

Mọi sự hứa hẹn của chủ đầu tư suốt 5 năm qua đều không thực hiện được, cư dân mua nhà đã quá sức chịu đựng. Chính vì vậy, khách hàng đặt nhiều kỳ vọng sẽ có hướng chỉ đạo giải quyết dứt điểm từ người đứng đầu TPHCM qua hàng loạt đơn kêu cứu vừa gửi đến văn phòng Thành ủy.

Công trình PetroVietnam Landmark còn được gọi là “Tổ hợp công trình Chung cư cao cấp - Trung tâm Thương mại- Văn phòng”, được xây dựng trên khu đất 1,9ha thuộc tiểu khu 7 - Khu đô thị phát triển An Phú (quận 2, TPHCM). Dự án do công ty CP BĐS Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC Land) làm chủ đầu tư.

Đến nay, trong số gần 420 căn hộ chung cư được chủ đầu tư bán cho cán bộ nhân viên ngành dầu khí và cả khách hàng bên ngoài.


Tuy nhiên, suốt 5 năm ròng gần 400 con người đã đóng tiền mua nhà tại dự án này chưa có được giấc ngủ yên, bởi vẫn con đau đáu về việc không biết đến bao giờ mình mới được dọn vào ở đúng nơi hằng ước ao. Trong suốt thời gian đó, 4 block nhà ở với kinh phí xây dựng ngàn tỉ đồng đang nằm phơi nắng mưa cạnh các dự án cao cấp khác trên đường Mai Chí Thọ, quận 2.

"Chúng tôi mong một mái nhà để an cư lạc nghiệp nên đã gởi rất nhiều đơn thư kêu cứu, khiến nại, khiếu kiện đến các cơ quan ban ngành tất cả các cấp trong 5 năm ròng rã nhưng không được quan tâm đúng mức", lá thư của một khách hàng gửi Bí thư Đinh La Thăng viết.

Theo bà Hoa, một khách hàng đã mua 2 căn hộ tại đây, ngay sau khi Bí thư Thành ủy TP.HCM chỉ đạo tiếp nhận phản ánh của người dân thành phố liên quan đến những bất cập, vướng mắc trên địa bàn, nhiều khách hàng "sa lầy" tại dự án PetroVietnam Landmark vui mừng như mở cờ trong bụng.

Ngay lập tức, vào giữa tháng 2/2016 Ban đại diện khách hàng đã lấy ý kiến từng người, lập hồ sơ và viết đơn kêu cứu gửi đến Văn phòng Thành ủy với hy vọng người đứng đầu thành phố lắng nghe và giúp người dân có chốn an cư.

Kể từ ngày mua căn hộ PetroVietnam Landmark, các khách hàng đã đóng từ 70 - 95% giá trị hợp đồng nhưng tính tới tháng 3.2016, công trình vẫn đang “đắp chiếu”.

Trong một thư ngỏ gửi tới khách hàng, PVC Land giải thích: “Do một số yếu tố khách quan của thị trường đã dẫn đến dự án Chung cư PetroVietnam Landmark do Công ty PVC Land làm chủ đầu tư gặp rất nhiều khó khăn”.

Về hiện trạng dự án, PVC Land cho biết, khối lượng thi công dự án đã thực hiện khoảng 80% (tương đương 892 tỉ đồng trên tổng khối lượng 1.110 tỉ đồng), số tiền còn phải thanh toán cho các nhà thầu đến hết dự án là 223 tỉ đồng. Hiện, dự án đã xong phần thô, các công việc dở dang còn lại là hoàn thiện trong nhà, lắp đặt thiết bị điện, nước, hệ thống thang máy, phòng cháy chữa cháy, hạ tầng ngoài nhà, tầng hầm.


Gia Khang

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : Chung, chi, nhi, inh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng