Chủ đầu tư resort trái phép ở Ba Vì lãi 200% với khoản đầu tư cổ phiếu NT2

{fullname} {fullname} | 3-03-2016, 07:40 | Tin tức

Chủ đầu tư resort trái phép ở Ba Vì lãi 200% với khoản đầu tư cổ phiếu NT2

CFTD từng bán cắt lỗ hơn một nửa khoản đầu tư của mình tại giá đáy nhưng đã kịp thời mua lại khi cổ phiếu NT2 chuẩn bị bước vào đà tăng giá phi mã kéo dài từ đầu năm 2014 đến nay.

Vài ngày gần đây, Công ty TNHH Phát triển Công nghệ (CFTD) trở thành tâm điểm chú ý khi tiến hành xây dựng resort trái phép tại vườn quốc gia Ba Vì. Là một doanh nghiệp khá kín tiếng, không có mấy thông tin về hoạt động của CFTD được công bố.

Bên cạnh công ty mẹ, hệ thống CFTD còn có một số công ty thành viên như SBIC – CFTD, CFTD Innovation, CFTD Technologies và CFTD – VLA. Công ty CFTD-VLA là chủ đầu tư của tháp văn phòng - chung cư cao cấp Star Tower tại Cầu Giấy, Hà Nội.

Tuy nhiên, khoản đầu tư đáng kể nhất của CFTD phải kể đến cổ phiếu NT2 của CTCP Nhiệt điện Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PVPower NT2).

Tổ hợp Star Tower tại quận giầy do CFTD - VLA làm chủ đầu tư


Cắt lỗ ở đáy

CFTD là cổ đông sáng lập góp vốn vào NT2 từ năm 2007 – một trong những dự án nhiệt điện quy mô lớn nhất được xã hội hóa đầu tư ở thời điểm đó với công suất 750MW.

Đầu năm 2009, CFTD góp đủ 256 tỷ, tương ứng 25,6 triệu cổ phiếu – sở hữu 10% cổ phần của NT2. Một năm sau đó, dù nhà máy chưa đi vào vận hành nhưng cổ phiếu NT2 đã được đưa lên giao dịch tại sàn Upcom.

Cũng từ đây, quá trình thử thách sự kiên nhẫn đối với các cổ đông của NT2 đã bắt đầu. Giống như nhiều cổ phiếu khác trên Upcom, giá cổ phiếu NT2 ngày một giảm dần. Đến năm 2012, thị giá cổ phiếu NT2 chỉ còn trên dưới 4.000 đồng – tức các cổ đông sáng lập đã bị mất đi 60% giá trị.

Một số cổ đông đã mất kiên nhẫn, quyết định bán cắt lỗ. CFTD cũng không phải là ngoại lệ, công ty đã bán ra tổng cộng 14,2 triệu cổ phiếu với giá bán trung bình chưa đến 3.900 đồng – ghi nhận khoản lỗ 87 tỷ cho số cổ phiếu đã bán.

Biến động giá cổ phiếu NT2 từ khi lên sàn

Tận hưởng thành quả

Đến tháng 6/2014, trên đà hồi phục của NT2, CFTD đã quyết định mua lại 10 triệu cổ phiếu tại mức khoảng 7.000 đồng/cp. Đây là quyết định rất sáng suốt khi mà cổ phiếu NT2 đã bước vào đà tăng giá mạnh mẽ kéo dài từ đầu năm 2014 đến tận đầu năm 2016.

Theo tính toán của CafeF, tính chung các lần mua, bán, nhận cổ phiếu thưởng và cổ tức, hiện CFTD sở hữu 22,88 triệu cổ phiếu với giá vốn đầu tư vào khoảng 9.500 đồng. Trong khi đó, thị giá một cổ phiếu NT2 hiện đạt xấp xỉ 28.000 đồng – tức một đồng vốn đầu tư hiện đã tăng lên thành ba đồng.

Tính theo giá hiện tại, lượng cổ phiếu NT2 mà CFTD đang nắm giữ có trị giá hơn 600 tỷ đồng và khoản lãi tạm tính trên 400 tỷ.

Đây là mức lãi khồng hề nhỏ khi mà CFTD đã kiên trì nắm giữ trong gần 9 năm cũng như so với vốn điều lệ của công ty chỉ ở mức 17 tỷ đồng. Nhiều cổ đông lớn, cổ đông sáng lập khác của NT2 như PVFC, VNPT, Vinacomin hay J-Power vì nhiều lý do đã bán đi cổ phiếu từ khá sớm mà không tận hưởng được “quả ngọt” như CFTD.

Lợi nhuận tăng đột biến là nguyên nhân chính giúp cổ phiếu NT2 tăng phi mã

Kiến Khang

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : resort, kho, phi, NT2
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng