Trách nhiệm xử lý thuộc cơ quan chủ quản!

{fullname} {fullname} | 12-03-2016, 12:10 | Tin tức

Trách nhiệm xử lý thuộc cơ quan chủ quản!
Khu lán trại tạm ảnh hưởng đến cảnh quan, vệ sinh môi trường khu dân cư.
Tình trạng chiếm dụng lối đi chung tại Ngõ 528 Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng) 15 năm chưa giải quyết dứt điểm đã được phản ánh thế nhưng, đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp giải quyết dứt điểm sự việc trên.

Ngày 23-12-2015, UBND TP Hà Nội có Văn bản số 8879/VP-TNMT yêu cầu UBND quận Hai Bà Trưng kiểm tra, xử lý việc chiếm dụng đất công, xây dựng trái phép tại Ngõ 528 Bạch Đằng, phường Bạch Đằng. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, qua kiểm tra hiện trạng và báo cáo của UBND phường, các phòng ban chức năng quận, thông tin tới chúng tôi, ông Lâm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận cho biết:

Khu đất Ngõ 528 Bạch Đằng (phường Bạch Đằng) thuộc dự án xây dựng nhà ở của CBCNV Sở Giao thông công chính (nay là Sở GT-VT Hà Nội), xây dựng từ những năm 1999. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một khu nhà cấp 4 diện tích khoảng 75-80m2 ở bên trái lối đi vào ngõ. Những căn nhà cấp 4 này trước kia là khu lán trại được dựng lên để phục vụ thi công các công trình của dự án nêu trên. Sau khi thi công xong, khu lán trại không bị dỡ bỏ và tồn tại cho tới nay, gây mất mỹ quan, vệ sinh môi trường khu dân cư...

Ngày 30-12-2015, UBND phường Bạch Đằng cũng đã có Công văn số 195/UBND gửi Sở GT-VT Hà Nội - đơn vị chủ quản khu nhà ở của CBCNV tại Ngõ 528 Bạch Đằng, đề nghị cho ý kiến để xử lý việc lấn chiếm lối đi chung của dự án khu nhà ở của CBCNV tại Ngõ 528 Bạch Đằng.

Mới đây (ngày 4-3-2016), UBND quận Hai Bà Trưng đã có Văn bản số 175/UBND-QLĐT do ông Lâm Anh Tuấn ký, gửi Sở GT-VT Hà Nội, nêu rõ: Để tránh gây bức xúc cho nhân dân, tạo cảnh quan trong khu vực, UBND quận Hai Bà Trưng đề nghị Sở GT-VT Hà Nội dỡ bỏ lán trại tạm đã xây dựng để phục vụ thi công dự án nhà ở của CBCNV Sở GT-VT Hà Nội, tồn tại từ năm 1999 tại Ngõ 528 Bạch Đằng.

Lán trại tạm bợ, lấn chiếm ngõ đi chung, tồn tại 15 năm nay đã xuống cấp, gây ảnh hưởng đến cảnh quan khu dân cư, làm mất vệ sinh môi trường, gây bức xúc cho người dân. Yêu cầu dỡ bỏ lán trại, bảo đảm đi lại thuận tiện, phòng tránh hỏa hoạn là điều mong mỏi lâu nay của người dân khu vực. Chính quyền địa phương đã làm trọn chức năng của mình, trách nhiệm xử lý được "trao" cho cơ quan chủ quản của khu nhà ở... Người dân mong đợi sự vào cuộc quyết liệt, giải quyết dứt điểm của Sở GT-VT.

Theo Dạ Khánh

Báo Hà Nội mới

Từ khoá : nhi, thu, quan
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng