Những thói quen làm “xấu xí” nội thất

{fullname} {fullname} | 18-04-2016, 11:38 | Tin tức

Những thói quen làm “xấu xí” nội thất

Một số thói quen của gia chủ liên quan đến sử dụng, bảo vệ, dọn dẹp đồ đạc khiến nội thất có thể đẹp hay xấu đi. Chỉ cần đôi chút xem xét, điều chỉnh thói quen vốn có, bạn có thể tạo nên một nơi ở sống động và đẹp mắt mà không quá tốn công sức, thời gian và tiền bạc.

Thói quen phủ khăn che đồ

Khăn phủ rất có ích khi dùng để giữ sạch đồ đạc, nhất là với nhà mặt phố nhiều xe cộ bụi bặm. Nhưng đa phần khăn phủ vốn có màu sắc và hoạ tiết không phù hợp với cách bài trí của căn phòng. Một số loại khăn phủ bằng nhựa dẻo màu trắng hay màu sắc sặc sỡ trông rất xấu và làm hỏng đi vẻ đẹp vốn có của những bộ bàn ghế hay vật dụng điện tử đắt tiền. Nếu buộc phải che phủ đồ đạc, hãy chọn vải hoặc đặt may mẫu khăn phủ có màu tương đồng với món đồ hoặc cùng kiểu cách với màu rèm cửa, giấy dán tường, hy vọng nó sẽ "ăn" với không gian còn lại và sẽ ít người để ý. Nhớ bỏ chúng ra khi có khách, và giặt ủi cũng như thay mới thường xuyên khi khăn phủ có biểu hiện xuống cấp, bạc màu.

Thói quen treo tranh, gương soi dàn ngang

Đa số mọi người đều biết về cách treo tranh ngang tầm nhìn. Nhưng tầm nhìn của mỗi người không đồng nhất, và không phải lúc nào người ta cũng đứng nhìn tranh như trong viện bảo tàng. Ở những khu vực chủ yếu bạn sẽ phải đứng (hành lang hay lối vào) hãy treo tranh và gương cao, còn ở phòng ăn hay phòng khách, hoặc phòng trà đạo ngồi ghế thấp thì nên treo tranh thấp hơn một chút. Gương soi cũng vậy, không hẳn lúc nào cũng để trang điểm, mà còn có thể làm nền cho vật dụng, nhân rộng không gian… do vậy nên bố trí theo quy luật của nơi đặt gương, cao thấp hay sọc đứng… chứ không nhất thiết phải canh ngang gương với khung cửa hay tranh ảnh.

Thói quen chọn ghế bàn ăn theo kiểu dáng đẹp

Các chuyên gia nội thất khuyên bạn chớ nên làm vậy! Bàn ăn là nơi mọi người tụ tập, tán gẫu, trò chuyện vui vẻ với nhau. Những chiếc ghế phải hết sức thoải mái và vừa vặn quanh bàn ăn. Thậm chí có thể dùng những chiếc ghế không cùng kiểu nhau (phong cách pha trộn), ghế cho trẻ em, ghế băng dài (phong cách đồng quê)… miễn là tạo nên sự thoải mái. Ghế bàn ăn trong nhà ở khác với ghế nơi nhà hàng có người phục vụ, cần mời gọi mọi người ngồi lại, dễ dàng dọn dẹp lau chùi thay vì làm cho mọi người ngại ngần vì quá sang trọng hoặc khiến gia chủ phải bảo trì giữ gìn thường xuyên vì chúng quá cầu kỳ.

Thói quen chạy theo các "mốt" mới

Thật thích thú khi cập nhật ngay các xu hướng trang trí nội thất mới mẻ, nhưng đồ nội thất là những khoản đầu tư tốn kém và bạn không thể thay đổi màu sắc và phong cách xoành xoạch theo mùa hay cảm hứng bất chợt. Bởi vậy hãy chọn phong cách mà bạn thực sự thích dài lâu và tìm cách giữ được phong cách ấy mà ít phải tốn nhiều tiền. Các chuyên gia tư vấn thiết kế sẽ giúp bạn lên phương án, chọn lựa đồ đạc sao cho tiết kiệm tiền nhưng không bị lỗi thời, thay vì tự bạn mày mò và lạc hướng trong "rừng" nội thất phong phú hiện nay.


Theo Lao Động

Từ khoá : quen
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng