Chủ đầu tư Tứ Hiệp Plaza khắc phục hậu quả lún nứt trong thi công

{fullname} {fullname} | 28-04-2016, 11:57 | Tin tức

Chủ đầu tư Tứ Hiệp Plaza khắc phục hậu quả lún nứt trong thi công
Mặt đường gom trong khuôn viên BV Nội tiết TW bị lún nứt đã được khắc phục tạm thời.
Sau khi bị các cơ quan chức năng ra quyết định đình chỉ thi công, chủ đầu tư công trình tổ hợp chung cư thương mại Tứ Hiệp Plaza đã triển khai những biện pháp thi công khắc phục hiện tượng sụt lún, nứt đối với các công trình liền kề.

Ngày 3/4, Báo Thanh tra có đăng tải bài viết: “Tứ Hiệp Plaza “uy hiếp” tính mạng hàng trăm bệnh nhân” , phản ánh dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh (Cty Vinh Hạnh) làm chủ đầu tư. Hiện dự án đang trong giai đoạn đầu thi công phần móng, đào hầm, nhưng công trình này đã gây sụt lún đối với hệ thống hạ tầng xung quanh công trình bao gồm đường quanh khu Bệnh viện Nội tiết TW, trạm biến áp chính của bệnh viện, khu bếp ăn và một số công trình liền kề khác…

Trước tình trạng trên, Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp Trương Đức Long đã ký Quyết định đình chỉ thi công xây dựng số 58/QĐ-CTUBND do chủ đầu tư đã có hành vi vi phạm tổ chức thi công xây dựng công trình vi phạm các quy định về xây dựng gây lún, nứt, hư hỏng công trình lân cận. Đồng thời, có công văn gửi các đơn vị liên quan thực hiện việc dừng cấp điện, nước đối với công trình, cũng như yêu cầu Cty Vinh Hạnh có biện pháp khắc phục, đảm bảo an toàn cho các công trình liền kề bị hư hỏng do lún nứt gây ra.

Theo ông Nguyễn Trọng Tuyên, Chủ tịch HĐQT Cty Vinh Hạnh, ngay sau khi nhận Quyết định đình chỉ thi công, bị cắt điện, nước, thì phía công ty đã nghiêm túc dừng thi công và tập trung triển khai các biện pháp khắc phục. Toàn bộ khu bếp của bệnh viện đã được di dời ra xa điểm lún nứt; những vệt lún nứt sâu trên mặt đường gom của bệnh viện đã được khắc phục tạm thời bằng cát đá rồi đầm nèn, đổ bê tông lấy lại mặt phẳng…

Ngày 21/4, UBND xã Tứ Hiệp đã có buổi làm việc với đại diện Cty Vinh Hạnh và các bên có công trình liền kề bị ảnh hưởng nhằm ghi nhận hướng khắc phục của chủ đầu tư.

Đồng thời, UBND xã Tứ Hiệp cũng có văn bản báo cáo gửi tới các cấp và Sở Xây dựng. Theo đó, ghi nhận việc chủ đầu tư chấp hành quyết định đình chỉ thi công. Về phía Công ty Cổ phần Hồng Hà Dầu khí và Bệnh viện Nội tiết Trung ương (có công trình liền kề bị ảnh hưởng - PV) cũng đã thống nhất trong việc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả tạm thời, bồi thường thiệt hại do Cty Vinh Hạnh đưa ra.

Tại buổi làm việc giữa các bên, Công ty Cổ phần Hồng Hà Dầu khí và Bệnh viện Nội tiết TW cũng đề nghị các cơ quan chức năng sớm cho phép chủ đầu tư Tứ Hiệp Plaza được thi công tiếp phần hầm và có các biện pháp gia cố cho ổn định độ chặt của đất. Vì hiện nay phần hầm đang thi công dở bị đình chỉ thi công, do vậy không thể nào khắc phục được việc gia cố cho nền móng dẫn đến việc trượt cát và chảy bùn nặng hơn, khiến các hạng mục của 2 đơn vị liền kề tiếp tục phát sinh lún, nứt.

Thiết nghĩ, trước động thái xử lý kiên quyết của lực lượng Thanh tra Xây dựng và chính quyền cấp cơ sở, chủ đầu tư Tứ Hiệp Plaza đã phải có những biện pháp khắc phục. Khi thi công trở lại, xong hạng mục tầng hầm và lên tới cốt +00, chủ đầu tư cũng cần lên phương án thi công tối ưu, hạn chế việc sụt lún tái diễn, đảm bảo an toàn cho các công trình lân cận.

Gây lún nứt nhà dân, dự án Saigonres Plaza có phải ngừng thi công?

Theo Quang Đông

Thanh tra

Từ khoá : Plaza, trong, thi
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng