Đẹp mê hồn với ngôi nhà thiết kế độc đáo dành cho 3 thế hệ

{fullname} {fullname} | 7-06-2016, 11:14 | Tin tức

Đẹp mê hồn với ngôi nhà thiết kế độc đáo dành cho 3 thế hệ

Toạ lạc tại Tân An, Thủ Dầu Một, Bình Dương "The Memory" (ngôi nhà ký ức) là sự tương phản giữa quá khứ và hiện tại, ánh sáng và bóng tối, truyền thống và hiện đại.

"The Memory" là căn nhà độc đáo thiết kế đáp ứng đầy đủ lối sống và sinh hoạt của một gia đình 3 thế hệ gồm ông bà, cha mẹ và con cái. Ngôi nhà này đã được trang kiến trúc nổi tiếng Archdaily ca ngợi và giới thiệu tới độc giả.

Cùng ngắm nét độc đáo trong thiết kế "The Memory".

Tổng thể căn nhà thiết kế dành cho 3 thế hệ nhìn từ bên ngoài.
Kiến trúc của căn nhà đã bảo đảm trung hòa giữa phong cách sống và sinh hoạt trong một gia đình 3 thế hệ, vừa phải hợp với cách sống chậm của người già mà vẫn đủ sự năng động của người trẻ.
Ngôi nhà được thiết kế với hai không gian nhỏ (một cho những người trẻ và 1 cho các cụ già) riêng biệt bên trong. Sân trước, sân sau và các hành lang kết nối là điểm gắn kết.
Phòng khách có vẻ là một khu vườn nhỏ trong nhà, nơi ánh sáng luôn luôn thay đổi, đây là một điểm nhấn thú vị khi chúng ta bước vào không gian này. Một trong những điểm trọng tâm của công trình này là các kiến trúc sư đã giữ lại là mái ngói - được dựng bởi người ông nội của chủ nhà khoảng 50 năm trước.
Thềm cửa - một chi tiết thú vị của một ngôi nhà Việt - là một nơi mà họ có thể ngồi, thư giãn, hoặc trò chuyện với người hàng xóm của mình; đặc biệt, đây cũng là không gian vui chơi yêu thích của trẻ em.

Một bàn ăn dài cho rất nhiều người.
Khu vực bếp ăn vô cùng sáng sủa và rộng rãi.
Với khoảng trống và ánh sáng tự nhiên được khéo léo giải quyết, chủ nhà có thể dễ dàng nhận thấy thời tiết bên ngoài từ bên trong phòng ngủ.
Tỉ lệ không gian cũng được xem xét cẩn thận để tạo ra độ tương phản cần thiết giữa ánh sáng và bóng tối, hiện đại và truyền thống.
Không gian nghỉ ngơi riêng tư trong nhà được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng thoáng đãng và sạch sẽ.
Chiều cao của không gian tương quan với các khoảng trống để mang lại cảm giác vừa phải và làm cho mọi người cảm thấy thoải mái sống bên trong.
Bên cạnh tỷ lệ, không gian, ánh sáng, và bóng tối, cây cối cũng được đưa vào để trung hòa và gần gũi với thiên nhiên.
Cây cối là điểm cân bằng giữa các khối hình và vật chất của ngôi nhà, mang lại cảm giác cân bằng.
"The Memory" (ngôi nhà ký ức) - tên gọi của ngôi nhà luôn nhắc nhở các thành viên trong gia đình phải nhớ đến những người thân đã khuất.
Chủ nhà tin rằng trong ngôi nhà này, trong không gian này, linh hồn của ông cố nội và cha sẽ luôn luôn tồn tại - trong từng mái ngói, trụ cột, chi tiết ... mà đã được xây dựng bởi tổ tiên mình.
Ngôi nhà đã được trang kiến trúc nổi tiếng Archdaily ca ngợi và giới thiệu tới độc giả.

Tuấn Minh

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : thi, cho
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng