Ngôi nhà cây xanh ở Huế "gây sốt" trên báo Mỹ

{fullname} {fullname} | 20-09-2016, 07:21 | Tin tức

Ngôi nhà cây xanh ở Huế "gây sốt" trên báo Mỹ

Nằm trên một con đường nhỏ chạy dọc theo bờ sông uốn lượn tại thành phố Huế, văn phòng Kiến Trúc Cộng Sinh thu hút mọi ánh nhìn của người qua đường bởi thiết kế lạ cùng màu xanh ngút ngàn của cây lá.

Đi ngược với quá trình đô thị hóa đang diễn ra từng ngày tại các khu đô thị ở Thành phố Huế, nhóm kiến trúc sư: Võ Quang Thi, Nguyễn Thị Nhã Vân, Phùng Kim Phước, Trần Ngọc Hùng, Võ Thị Kim Khánh, Trần Ngô Chi Mai, Lê Thiên Triệu, Đỗ Trường Nguyễn, Nguyễn Mạnh Liêm, Vũ Hoàng Phi Long, Trần Lê Quyên mong muốn tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, hài hòa với nhiều cây xanh và vậy là văn phòng Kiến Trúc Cộng Sinh ngút ngàn cây lá được hình thành.

Ngôi nhà với thiết kế mở, chan hòa với thiên nhiên đã được tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới của Mỹ Archdaily giới thiệu tới đông đảo độc giả.

Cùng dạo qua một vòng ngắm văn phòng độc đáo này.

Văn phòng Kiến trúc Cộng sinh với cánh cửa sắt màu trắng nằm bên một dòng sông nhỏ của thành phố Huế.

Không “kín cổng cao tường” như những ngôi nhà bình thường khác dọc khu phố, văn phòng kiến trúc cộng sinh thu hút mọi ánh nhìn của người qua đường bởi cửa cổng cũng như hàng rào bảo vệ bên trên là những thanh sắt thưa giúp cây cối phát triển tự nhiên và còn tạo không gian thông thoáng khi nhìn từ bên trong.

Nhóm kiến trúc sư hi vọng tạo ra một môi trường làm việc thân thiện với môi trường, tràn ngập cây xanh và bóng mát.

Sau cánh cửa vào văn phòng là một khoảng sân nhỏ vô cùng lãng mạn với những chiếc ghế đặt ngay dưới gốc cây. Vào những ngày trời nắng cả khu nhà nơi đâu cũng ngập tràn hoa nắng.

Nhờ thiết kế mở ở mọi không gian nên người ở ngoài sân có thể nhìn thấy và nói chuyện được với tất cả mọi người ở mọi nơi trong văn phòng.

Từ chiếc ghế nhỏ ngước nhìn lên trên là cả một rừng cây lá ngút ngàn xanh mát.

Một không gian làm việc thực sự thư giãn và thoải mái cho tất cả nhân viên trong văn phòng.

Không gian làm việc tuy nhỏ nhưng vô cùng thoáng sáng và tràn ngập cây xanh của nhân viên trong văn phòng.

Nhờ thiết kế bằng những then sắt thưa dựng dứng quanh khu vực phía trước vừa giúp cây phát triển tự nhiên vừa giúp nhân đôi không gian văn phòng.

Vào mùa hè với cái nắng cháy da cháy thịt ở thành phố Huế, cây xanh sẽ mang đến bóng mát cho cả khu nhà.

Không chỉ có vậy cây xanh còn có chức năng lọc không khí mang lại bầu không khí trong lành rất tốt cho sức khỏe của con người.

Nhờ bức tường rào thưa tán cây còn đâm tỏa xum xuê ra bên ngoài.

Các kiến trúc sư hi vọng rằng mô hình văn phòng cây xanh này có thể được áp dụng rộng rãi mang lại không gian làm việc thân thiện và trả lại màu xanh cho thiên nhiên tại những thành phố lớn.

Tuệ Minh

Theo Trí thức trẻ/Archdaily

Từ khoá : xanh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng