Tasco giảm phí trạm BOT Mỹ Lộc - Nam Định sau chỉ đạo của Phó thủ tướng

{fullname} {fullname} | 9-06-2016, 11:08 | Tin tức

Tasco giảm phí trạm BOT Mỹ Lộc - Nam Định sau chỉ đạo của Phó thủ tướng

Công ty Cổ phần Tasco vừa điều chỉnh giảm phí tại trạm thu phí Mỹ Lộc (tỉnh Nam Định) về mức cũ theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.

Ngày 8/6, Công ty cổ phần Tasco (chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến tránh thành phố Nam Định, đoạn từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức BOT) đã có thông cáo báo chí về việc quay trở lại mức thu phí cũ (mức phí thu áp dụng trước 1/6/2016) tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc–Nam Định ngay từ ngày hôm nay (8/6).

Theo đó, từ ngày 8/6 tới mức phí áp dụng thấp nhất tại trạm thu phí này cho phương tiện đi qua trạm phí Mỹ Lộc vẫn sẽ là 20.000 đồng/lượt/xe đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng. Mức thu phí cao nhất được thực hiện đối với xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40feet là 160.000 đồng/lượt/xe.

Trước đó, ngày 1/6 vừa qua, Công ty cổ phần Tasco đã điều chỉnh mức phí tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc, tăng từ 15 - 30% so với mức áp dụng trước đó. Điều này đã gây lên sự phản ứng của các doanh nghiệp và người dân vì trước đó theo chỉ đạo của Chính phủ trong giai đoạn này không cho phép các trạm thu phí được tăng phí.

Lý giải về việc tăng phí đường bộ vừa qua tại trạm BOT Mỹ Lộc, đại diện Công ty cổ phần Tasco cho biết, theo phụ lục hợp đồng ngày 12/6/2015, Công ty cổ phần Tasco đã thống nhất với UBND tỉnh Nam Định điều chỉnh mức giá thu phí đường bộ theo khung mức phí tại Thông tư 159/2013/TT-BTC ngày 14/11/2013 của Bộ tài chính do lưu lượng xe bị phân lưu rất lớn sang đường Quốc lộ 21 cũ, không đảm bảo doanh thu hoàn vốn cho dự án.

Theo lộ trình, Tasco sẽ tăng từ ngày 1/1/2016, nhưng sau đó Bộ Giao thông Vận tải có văn bản đề nghị trạm Mỹ Lộc lùi thời gian áp dụng mức phí mới đến 1/6/2016. Nhà đầu tư Tasco đã tăng phí theo mức được Bộ Tài chính chấp thuận.

Cùng thời điểm Tasco tăng phí, ngày 1/6, tại phiên họp Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các chủ đầu tư không tăng phí các dự án BOT.

Đến ngày 7/6, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã ký văn bản yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra, làm rõ thông tin trạm thu phí Mỹ Lộc - Nam Định tăng phí và xử lý nghiêm theo đúng quy định hiện hành. Tiếp đó, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tasco trước mắt duy trì mức phí cũ và không tăng phí đến hết năm 2016.

Lan Nhi

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : Tasco, BOT, Nam, sau
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng