Tổ hợp khách sạn Tổng thống Mỹ Obama lưu trú tại Tp.HCM vừa sang tay chủ mới

{fullname} {fullname} | 11-06-2016, 12:18 | Tin tức

Tổ hợp khách sạn Tổng thống Mỹ Obama lưu trú tại Tp.HCM vừa sang tay chủ mới

Tập đoàn Mapletree vừa mua lại dự án Kumho Asiana Plaza từ liên doanh Hàn Quốc là Kumho Industrial và Asiana Airlines với tổng giá trị chuyển nhượng khoảng 215 triệu đô la Mỹ, tạp chí Business Times của Singapore mới đưa tin.

Đây là thương vụ lớn nhất của Mapletree vào một bất động sản đã hoàn thành, đang kinh doanh tại Việt Nam. Nó phù hợp với chiến lược của tập đoàn đầu tư vào tài sản có lợi tức cao để tiếp tục tăng trưởng kinh doanh và thu nhập của mình.

Kumho Asiana Plaza là một dự án phức hợp với tổng diện tích sàn gần 146.000 m2. Tòa nhà bao gồm văn phòng hạng A, căn hộ dịch vụ được đánh giá cao và một khách sạn của InterContinental Hotels Group quản lý, cũng như một loạt các dịch vụ thực phẩm và nước giải khát.

Công suất cho thuê cho các văn phòng và các căn hộ dịch vụ, cũng như khối đế F&B đạt khoảng trên 90%, Mapletree cho biết.

Khu phức hợp này nằm dọc theo đại lộ Lê Duẩn và Hai Bà Trưng ở trung tâm của khu thương mại trung tâm TP.HCM. Nó cũng gần với các địa điểm lớn của thành phố và các điểm tham quan du lịch như Nhà thờ Đức bà (Notre-Dame Cathedral Basilica) của Sài Gòn. Đặc biệt, trong chuyến thăm TP.HCM của Tổng thống Obama vừa qua, đây cũng chính là nơi lưu trú của ông.

Mapletree bắt đầu đầu tư vào Việt Nam trong năm 2005, và hiện nay đang sở hữu và quản lý một danh mục đầu tư bao gồm văn phòng, bán lẻ, công nghiệp, dịch vụ hậu cần, tài sản và căn hộ dịch vụ. Tính cả Kumho Asiana Plaza, Mapletree hiện có tài sản hơn 1 tỷ đô la Sing tại Việt Nam.

Hiew Yoon Khong, Tổng giám đốc của Mapletree cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào những tài sản đã hoàn thành, chất lượng tài sản mà ngay lập tức mang lại lợi tức ở các thành phố lớn của Việt Nam như TP.HCM và Hà Nội. Chúng tôi cũng đang rất quan tâm đầu tư vào các khu đất chưa phát triển để xây dựng văn phòng, khu bán lẻ, khu dân cư, căn hộ dịch vụ và dự án phức hợp, hoặc của chính mình hoặc với đối tác địa phương".

Việc khởi động dự án Asiana Plaza thể hiện sự quyết tâm đeo đuổi của Kumho trong vòng 10 năm qua, dù phải trải qua nhiều biến động. Năm 1996, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đã cấp phép cho Công ty Liên doanh Kumho-Saigon (CTLD) đầu tư dự án Asiana Plaza với tổng số vốn trên 225 triệu USD. Trong đó tập đoàn Kumho góp 65%, phía Việt Nam gồm Saigontourist và HDSC.D1 góp 35% bằng giá trị khu đất. Thời gian hoạt động của Asiana Plaza trong vòng 45 năm, giá thuê đất là 13,6 USD/ m2/ năm.

Tổng vốn đầu tư dự án ban đầu là 223 triệu USD, được tăng lên 255 triệu USD sau đó một thời gian. Tổ hợp Kumho Asiana Plaza gồm khách sạn 5 sao 21 tầng, khu văn phòng và nhà ở cho thuê 32 tầng. Dự án được hoàn thành vào tháng 10/2009. Một khách sạn 5 sao với 300 phòng; 31.562m2 văn phòng loại A: 21 tầng, mỗi tầng cao 3,9m; 270 căn hộ cao cấp và 6.880m2 dành cho các cửa hàng bán lẻ cao cấp: 2 tầng, mỗi tầng cao 4,5-5m.

Đăng Khải

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : Obama, HCM, sang, tay
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng