Đại gia BĐS vừa thâu tóm Tổ hợp Kumho Asiana Plaza ngay trung tâm Quận 1 Sài Gòn giàu cỡ nào?

{fullname} {fullname} | 11-06-2016, 12:21 | Tin tức

Đại gia BĐS vừa thâu tóm Tổ hợp Kumho Asiana Plaza ngay trung tâm Quận 1 Sài Gòn giàu cỡ nào?

Dù không công bố chính thức giá trị thương vụ này nhưng Mapletree cho biết dự án Kumho Asiana Plaza đưa khối lượng tài sản của tập đoàn này ở Việt Nam lên hơn 1 tỉ đô-la Singapore.

Mapletree là công ty phát triển bất động sản, đầu tư và quản lý vốn hàng đầu có trụ sở chính tại Mapletree Business City (Singapore). Tập đoàn Singapore này có khối lượng tài sản quản lý trị giá hơn 34,7 tỉ đô-la Singapore tại 12 quốc gia gồm Singapore, Úc, Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Vương Quốc Anh, Mỹ và Việt Nam.

Mapletree bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 2005, đến nay tập đoàn này sở hữu và quản lý nhiều tài sản bất động sản từ cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, khu công nghiệp, kho vận đến căn hộ dịch vụ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Tòa nhà Pacific Place là BĐS duy nhất của Mapletree tại Hà Nội


Tại Hà Nội, dự án thương mại đầu tiên của Mapletree là tòa nhà Pacific Place (quận Hoàn Kiếm). Đây là tòa nhà phức hợp 18 tầng bao gồm các văn phòng hạng A, gian hàng bán lẻ, nhà ở hạng sang và căn hộ dịch vụ. Có vị trí đắc địa tại khu trung tâm của Hà Nội, Pacific Place là một địa chỉ danh tiếng, là điểm đến của nhiều công ty đa quốc gia và các đại sứ quán.

Ngoài dự án này, Mapletree còn sở hữu hàng loạt dự án tại những vị trí đắc địa tại TPHCM như tòa nhà phức hợp 4,4 ha Saigon South Place ở quận 7, tòa nhà văn phòng CentrePoint tại quận Phú Nhuận. Mapletree cũng là đơn vị đầu từ vào dự án trung tâm thương mại SC VivoCity cùng với Saigon Co.op.

Không chỉ là một ông lớn trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, căn hộ dịch vụ Mapletree còn là nhà đầu tư hàng loạt dự án kho vận và khu công nghiệp lớn tại Bắc Ninh và Bình Dương.

Mapletree sở hữu hàng loạt khu công nghiệp và kho vận trải dài từ Nam ra Bắc


Tại Bình Dương, hiện nay Khu Công Nghiệp Mapletree đang sở hữu khu công nghiệp Mapletree Business City @ Binh Duong với diện tích 70ha. Mapletree Business City @ Binh Duong được biết đến là khu công nghiệp 75 ha độc đáo với cơ sở hạ tầng chất lượng cao, nơi có khu công nghiệp nhẹ, văn phòng cùng tọa lạc để hỗ trợ cho nhau. Cũng tại Bình Dương, Mapletree sở hữu Trung Tâm Kho Vận Mapletree với diện tích cho thuê Diện tích cho thuê 23,050 m2.

Tại Bắc Ninh, hiện nay Mapletree đang xây dựng hàng loạt kho vận lớn. Có thể kể đến như Mapletree Logistics Park Bac Ninh Phase 1 có diện tích 55ha, Mapletree Bac Ninh Logistics Park Phase 2-5 có diện tích 45ha. Các kho vận này đều nằm tại những vị trí chiến lược thuận tiện di chuyển đến trung tâm Hà Nội, cảng, sân bay và biên giới của Việt Nam và Trung Quốc. Khi hoàn thiện, khu kho vận sẽ có cả kho xây theo yêu cầu khách hàng và kho xây sẵn cho các khách hàng có nhu cầu trong một khu vực an ninh có hàng rào bao quanh.
Dù đã sở hữu hàng loạt BĐS lớn tại Việt Nam, tuy nhiên Mapletree vẫn có chiến lược mở rộng danh mục đầu tư tại Việt Nam trong dài hạn. Bằng chứng là ngày 9/6 mới đây, tập đoàn Mapletree Investments này đã chính thức phát đi thông báo về việc mua lại tòa nhà Kumho Asiana Plaza Saigon, Được biết thương vụ này sẽ giúp Mapletree mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam, đồng thời thương vụ này mang lại lợi nhuận và lãi suất cao.

Đại diện Mapletree cho biết thương vụ mua lại tổ hợp Kumho Asiana Plaza Saigon sẽ mang về lợi nhuận cao cho Tập đoàn


Được biết, tòa nhà Kumho có vị trí đắc địa bậc nhất tại quận 1, TPHCM, được sở hữu bởi Kumho Industrial Company và Asiana Airlines Incorporated. Khu phức hợp này nằm giáp với bốn mặt tiền đường và tọa lạc ngay góc đường giao nhau giữa đại lộ Lê Duẩn và Hai Bà Trưng, đặc biệt là nằm gần nhiều địa danh và điểm tham quan du lịch của thành phố.

Dù không công bố chính thức giá trị thương vụ này nhưng Mapletree cho biết dự án Kumho Asiana Plaza đưa khối lượng tài sản của tập đoàn này ở Việt Nam lên hơn 1 tỉ đô-la Singapore. Dự án cũng thể hiện chiến lược chung của tập đoàn là nhắm đầu tư vào tài sản có khả năng đem lại lợi tức cao để mở rộng quy mô kinh doanh.

Ông Hiew Yoon Khong, CEO của tập đoàn Mapletree cho biết: “Kumho là tài sản đầu tư với nhiều lợi thế hiếm có bởi quy mô lớn, tỷ suất sử dụng cao và địa thế quan trọng.”

Ông Hiew Yoon Khong cũng công bố tập đoàn này sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án đã hoàn tất với chất lượng cao, có thể thu lợi nhuận tức thời ở các thành phố lớn như TPHCM hay Hà Nội.

“Chúng tôi có thể đầu tư 100% vào các dự án bất động sản hoặc thông qua hợp táp với đối tác địa phương nhằm mở rộng và phát triển quy mô doanh thu, gia tăng lợi nhuận cao và phát triển bền vững", ông Hiew Yoon Khong khẳng định.

Thanh Ngà

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : gia, Kumho, Asiana, Plaza, ngay, trung
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng