Địa ốc 24h: Bất động sản Hà Nội “nóng” bởi loạt dự án sai phạm

{fullname} {fullname} | 22-01-2016, 09:23 | Tin tức

Bất động sản ở Mỹ Đình cạnh tranh nóng


Thừa nhận tình trạng cạnh tranh mạnh ở khu vực Mỹ Đình, ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty bất động sản EZ Việt Nam cho biết, một số dự án của các chủ đầu tư lớn sau khi bung hàng thì những công trình xung quanh hầu như phải dừng bán một thời gian.
Ông cho biết, nguồn cung ở khu vực này đang ở mức cao đột biến, vào khoảng hơn 10.000 căn hộ, cùng hàng trăm sản phẩm liền kề, nhà phố thương mại. Tuy nhiên, lãnh đạo EZ cũng nhận định đây là khu vực có hạ tầng tốt, dân trí cao, quỹ đất không còn nhiều nên khả năng hấp thụ vẫn khá lạc quan.


Dự án D’Le Pont D’or – Hoàng Cầu xây “chui” gần 2.000m2


Theo Giấy phép xây dựng được cấp năm 2013, dự án chung cư CT1 – Khu nhà ở di dân giải phóng mặt bằng tại Hoàng Cầu, Đống Đa (D’Le Pont D’or – Hoàng Cầu) được cấp phép 23 tầng nổi, 4 tầng hầm. Tầng 1 cao 7,5m, diện tích sàn xây tầng là 2.244m2. Theo thông tin mà PV thu thập được, thì hiện tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang chia đôi tầng 1 thành 2 tầng (tầng lửng). Chiều cao tầng một vẫn giữ nguyên là 7,5m.


Như vậy, theo giấy phép xây dựng được cấp, thì Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã tự ý xây dựng thêm tầng lửng khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. Diện tích ước tính lên đến gần 2.000 m2.


Hà Nội: Khách hàng nuốt trái đắng tại khu nghỉ dưỡng Điền viên thôn!


Với những lời quảng cáo mật ngọt, Điền viên thôn tại thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì (Hà Nội) được kì vọng là khu nghỉ dưỡng cao cấp với các biệt thự mang phong cách kiến trúc Việt…


Tuy nhiên, sau khi khách hàng rót tiền ký hợp đồng dịch vụ chuyển nhượng quyền sử dụng đất và thi công xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng với chủ đầu tư là CTCP Đầu tư Thăng Long Xanh, mới biết rằng đã nuốt phải “trái đắng”.


Dự án Sky city tower: Đối tác khốn đốn vì HANOTEX chây ỳ trả nợ


Các hạng mục ốp đá lát tự nhiên thuộc Dự án Chung cư 88 Láng Hạ (Sky city tower) đã được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng từ hơn 4 năm nay, nhưng phía chủ đầu tư là Công ty TNHH HANOTEX vẫn cố tình chây ỳ trả nợ, trốn tránh nghĩa vụ tài chính...
Vì thế đẩy Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Hải Vân, doanh nghiệp thực hiện thi công lâm vào tình cảnh mất vốn, sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn.


Nghịch lý bị phạt vì mua đất và đóng tiền đầy đủ?


7 năm trời sau khi mua đất giãn dân và nộp tiền cho UBND xã Dị Nậu (Thạch Thất, Hà Nội), nhưng nhiều hộ dân ở đây vẫn không được giao đất. Thậm chí, có hộ còn bị Chi cục Thuế huyện Thạch Thất ra quyết định xử phạt.


Khi đi nộp phạt, ông Đường mới té ngửa, giá đất khu vực giãn dân do UBND huyện Thạch Thất quy định chỉ là 1,05 triệu đồng/m2. Nghĩa là, UBND xã Dị Nậu đã thu khống thêm 450 nghìn đồng/m2 đất.



Tin vắn địa ốc:

- Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương điều chỉnh chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Quế Võ III - giai đoạn 1 (quy mô 303,8 ha) từ CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam sang Công ty TNHH Đầu tư và phát triển KCN EIP, đồng thời điều chỉnh tổng vốn đầu tư của dự án.
- Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa đưa ra kiến nghị giảm lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội xuống mức 3 - 3,5% thay vì mức 5% như hiện nay và nới thời gian vay lên 20 năm (thay vì 10 năm hiện nay) để phù hợp với thu nhập trung bình của người dân.
- Ngày 21/1, tại Hà Nội, CTCP Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông (Intracom) và Ngân hàng Agribank đã ký hợp đồng tài trợ vốn cho dự án thủy điện Pờ Hồ. Dự án có tổng vốn đầu tư cho dự án là trên 500 tỷ đồng.
- Sở Quy hoạch - kiến trúc Hà Nội vừa phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm công bố và bàn giao hồ sơ quy hoạch chi tiết khu chức năng đô thị Tây Tựu.
- Ông Trần Hòa Nam, Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Khánh Hòa, ngày 20/1 cho biết toàn bộ 186,8ha đất sân bay Nha Trang cũ được tỉnh này quy hoạch thành trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang và được định giá khoảng 12.000 tỷ đồng.

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng