Đình chỉ thi công dự án D'. Le Pont D'or 36 Hoàng Cầu - Tân Hoàng Minh xây sai phép

{fullname} {fullname} | 24-01-2016, 13:45 | Tin tức

Theo quyết định Ủy ban Nhân dân phường Ô Chợ Dừa, lý do đình chỉ  thi công là bởi  chủ đầu tư Tân Hoàng Minh đã xây dựng sai so với quy định trong giấy phép do Sở Xây dựng Hà Nội cấp. Theo đó, vào tháng 9 năm 2013, Sở này cấp phép xây dựng cho công trình có tổng diện tích sàn xấp xỉ 67.400 m2 với 4 tầng hầm sâu xuống lòng đất 13,8 m.

Tổng chiều cao của công trình tính từ vỉa hè đến đỉnh mái là gần 80 m, tương đương 23 tầng nổi. Trong đó, tầng một cao 7,5 m, rộng hơn 2.200 m2.

Tuy nhiên, mới đây Tân Hoàng Minh đã tổ chức cất nóc công trình, trong đó tầng một đã được chia thành hai tầng, nâng tổng số tầng công trình từ 23 lên 24 tầng. Diện tích xây dựng sai phép, theo chính quyền địa phương là gần 2000 m2.

Theo văn bản của UBND phường Ô Chợ Dừa, có yêu cầu các cơ quan liên quan ngừng cấp điện, nước cho công trình vi phạm xây dựng. Ngoài ra, phường Ô Chợ Dừa cũng đã đề nghị công an phường có trách nhiệm tổ chức lượng lượng cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu và công nhân vào thi công công trình.

Cũng theo quyết định này có phường Ô Chợ Dừa, nếu sau 3 ngày kể từ khi ban hành quyết định chủ đầu tư không tự phá dỡ phần sai phạm thì sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế.

Theo quyết định của Ủy ban Nhân dân phường Ô Chợ Dừa, quá thời hạn 3 ngày kể từ khi ban hành quyết định, nếu chủ đầu tư không tự phá dỡ phần sai phạm sẽ bị cưỡng chế phá dỡ.

Được biết, Dự án D’. Le Pont D’or là chung cư cao cấp được xây dựng trên khu đất 5.363m2 trên đường Mai Anh Tuấn, công trình được phép xây cao 23 tầng nổi và 4 tầng hầm. Tổng số căn hộ 308 căn, hiện chủ đầu tư đang chào bán ra thị trường với giá từ trên 40 triệu đồng/m2 (bàn giao thô).

Nhật Minh

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng