Với 500 triệu mua căn hộ Celadon City như thế nào?

{fullname} {fullname} | 23-06-2016, 13:34 | Tin tức

Với 500 triệu mua căn hộ Celadon City như thế nào?

Với 500 triệu, vợ chồng anh Thế Sơn (Tân Bình) đã sở hữu căn hộ Celadon City nhờ ưu đãi thanh toán lên đến 48 tháng cùng chính sách hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ (GTCH) từ chủ đầu tư (CĐT) và ngân hàng liên kết.

“Đợi đến khi có 2 tỷ căn hộ đã lên 3 tỷ”

Đợi đến khi có đủ tiền mới tự tin mua nhà là tâm lý chung của nhiều người Việt. Tuy nhiên, điều này phần nào đã cản trở giấc mơ an cư của nhiều người. Đặc biệt, khi giá BĐS và nhu cầu sở hữu nhà tại các thành phố lớn của người dân ngày càng tăng. Đợi đến khi có tiền mua nhà, giá một căn hộ 2 tỷ đã có thể tăng đến từ 2,5- 3 tỷ.

Theo đó, thay vì đợi đến khi đủ tiền, nhiều hộ gia đình có thu nhập ổn định với khoản tiết kiệm khoảng 400 -500 triệu đã nhờ sự hỗ trợ của ngân hàng, gia đình, bạn bè,… để mua nhà. Điều này, giúp nhiều gia đình, đặc biệt là hộ gia đình trẻ có thể tiết kiệm được tiền thuê nhà và có thể sử dụng khoản tiền đó để tích lũy hoặc trả vào tiền lãi ngân hàng.

Anh Thế Sơn (Tân Bình) chia sẻ: “Với số tiền tiết kiệm 500 triệu, anh đã đặt mua một căn hộ 2 phòng ngủ có giá 1,6 tỷ tại Celadon City. CĐT Gamuda Land đưa ra chính sách thanh toán lên đến 48 tháng, nên vợ chồng anh cũng dễ dàng xoay chuyển dòng tiền. Khoảng còn thiếu thì vay ngân hàng với lãi suất năm đầu chỉ 5,99 %.”

Nhiều gia đình trẻ chọn phương án mua nhà có sử dụng vốn vay từ ngân hàng.

Cũng giống như anh Thế Sơn, chị Minh Nguyệt ( Tân Phú) đã quyết định mua căn hộ giá 1,8 tỷ khi chỉ có 600 triệu đồng tại Celadon City. Chia sẻ về quyết định của mình, chị cho biết: “Với khoản tích lũy từ 10 -15 triệu/tháng thì sẽ mất đến 12-17 năm vợ chồng tôi mởi đủ 2 tỷ để tìm mua nhà. Với số tiền này, bây giờ có thể tìm được một căn hộ ưng ý nhưng đến thời điểm đó thì sẽ rất khó. Vì thế, hai vợ chồng đã quyết định vay mượn thêm bạn bè, gia đình để tìm mua căn hộ.”

Có thế thấy, huy động vốn từ người thân, gia đình hay sử dụng phương vay ngân hàng để sớm sở hữu nhà ngày càng được các gia đình trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, người mua cần thật sự tỉnh táo trước khi đặt mua. Vì hiện tại, đa số các chủ đầu tư khi mở bán dự án đều liên kết cùng ngân hàng để hỗ trợ vay.

Chọn đúng CĐT, đúng ngân hàng - Lưu ý quan trọng cho khách hàng

Theo giới chuyên gia BĐS, khi có ý định mua nhà hoặc căn hộ có sử dụng phương án vay vốn ngân hàng, người dân nên quan tâm đến phương thức thanh toán và ngân hàng hỗ trợ. Tùy theo dự án mà thời gian thanh toán sẽ khác nhau. Thông thường, sẽ kéo dài từ 24 tháng – 48 tháng. Các dự án có thời gian thanh toán dài sẽ có lợi cho người mua, vì như vậy, người mua sẽ dễ dàng xoay chuyển dòng tiền và giảm bớt áp lực về kinh tế.

Ví như Celadon City, thời gian thanh toán được CĐT đưa ra là 48 tháng cùng cam kết bàn giao căn hộ tại Block C, Block D khá sớm vào năm 2017 nên được đông đảo khách hàng đặt mua. So với các dự án trong khu vực, Celadon City có thời gian thanh toán dài hơn, không gian sống và hệ thống tiện ích tốt hơn… nên rất được lòng khách hàng.

Mỗi CĐT thường liên kết với 2-3 ngân hàng, nên khách hàng có thể so sánh lãi suất, mức độ hỗ trợ, thời gian cho vay để lựa chọn được ngân hàng thích hợp. Ngoài ra, cũng cần quan tâm đến lãi suất tối đa qua các năm để dự tính được mức lãi suất cần phải thanh toán. Từ đó, so sánh với thu nhập của gia đình mà đưa ra quyết định hợp lý. Điều quan trọng nhất, khách hàng cần lựa chọn được dự án phù hợp với thu nhập và số vốn tích lũy hiện đại. Người mua nên có số tiền tương ứng với ít nhất 40% GTCH trước khi đặt mua.

So với nhà đất, căn hộ rất thích hợp với các gia đình trẻ vì thời gian thanh toán được chia làm rất nhiều đợt nên không cần phải vay ngay một khoản tiền lớn, người mua có thể vay làm nhiều đợt tương ứng với tiến độ thanh toán.

Cùng với đó, nhiều CĐT còn đưa ra chính sách quà tặng hấp dẫn, để tối đa lợi ích cho khách hàng. Hiện, Celadon City đang đưa ra chương trình “Bốc thăm may mắn – Nhân đôi niềm vui cùng Celadon City” cho khách hàng đặt mua thành công trong tháng 6. Chương trình có tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng. Đồng thời, Gamuda Land còn dành tặng cư dân tương lai tủ kệ bếp sang trọng, 3 năm phí quản lý, 5 năm phí quản lý tại Celadon Sport & Resort Club.

Đơn vị phân phối chính thức dự án Celadon City: Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA Miền Nam Tầng 3, tòa nhà Samco, 326 Võ Văn Kiệt, quận 1. Hotline: 0933 852 332

A.D

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : tri, mua, Celadon, City
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng