Cuối năm, “dậy sóng” chung cư cao cấp khu vực Tây Hồ

{fullname} {fullname} | 22-09-2016, 12:20 | Tin tức

Cuối năm, “dậy sóng” chung cư cao cấp khu vực Tây Hồ
Một nguồn cung căn hộ lớn đang đổ bộ vào khu vực BĐS Tây Hồ cuối năm 2016. (Ảnh phối cảnh Dự án Sunshine Riverside).
Yếu tố phong thuỷ cộng với hạ tầng cũng như giao thông phát triển là những yếu tố khiến nhu cầu bất động sản ở khu vực Hồ Tây luôn ở mức cao.

Khu vực Tây Hồ được biết đến là một trong những vùng đất trù phú nhất của thủ đô. Nơi đây có khoảng không gian rộng lớn của hồ Tây quanh năm mát mẻ, mặt khác lại tiếp giáp bên bờ sông Hồng. Theo chuyên gia phong thuỷ, đất Hồ Tây là nơi linh khí hội tụ, nơi có môi trường sống tốt mang lại nhiều vượng khí.

Cùng với cảnh quan trời phú, hạ tầng khu vực Tây Hồ liên tục được đầu tư. Tháng 1/2015, cầu Nhật Tân đã chính thức thông xe đánh dấu một cột mốc quan trọng cho thị trường BĐS khu vực Tây Hồ. Rất nhiều nhà đầu tư ôm hàng từ cơn sóng nhà đất năm 2010 – 2011 bắt đầu bung hàng. Đất trong khu vực xung quanh khu vực Đông Anh và Tây Hồ hai bên cầu đều rục rịch tăng giá.

Chưa dừng lại ở đó, BĐS Tây Hồ Tây tiếp tục đón sóng trong năm 2016 khi Hà Nội chính thức công bố quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài với tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 1.810ha trên tổng chiều dài tuyến đường khoảng 11,1km vào tháng 6/2016.

Theo quy hoạch, khu vực này sẽ hình thành một siêu tổ hợp công trình trung tâm tài chính thương mại làm điểm nhấn chủ đạo cho khu vực phía Bắc sông Hồng. Trong đó đáng chú ý là khu vực tháp tài chính thương mại Phương Trạch có chiều cao lên tới 108 tầng và Công viên Kim Quy - “Disneyland” Hà Nội với tổng vốn đầu tư lên tới 4.600 tỷ đồng.

Hạ tầng liên tục được phát triển cũng kéo theo nhu cầu BĐS khu vực Tây Hồ ngày càng cao. Tuy nhiên, nguồn cung mới về BĐS khu vực này lại khá khan hiếm. Điểm mặt những dự án đã được đưa vào sử dụng tại khu vực này cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay như Ciputra, Vườn Đào,…được đưa vào sử dụng từ những năm 2002.

Trong nhiều năm qua, những dự án triển khai tại khu vực hồ tây cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay như khu đô thị Tây Hồ Tây (Starlake), khu Đoàn ngoại giao hay như dự án căn hộ hạng sang D’. Le Roi Soleil - Quảng An của Tân Hoàng Minh....

Giai đoạn năm 2016, sau một thời gian dài im ắng, khu vực này như "rồng tỉnh giấc" với hàng loạt nguồn cung mới ồ ạt đổ bộ thị trường. Đầu tiên có thể kể đến dự án đang làm "mưa làm giá" trên thị trường Vinhomes Metropolis Liễu Giai của ông lớn BĐS Vingroup. Dự án này thuộc phân khúc BĐS hạng sang với giá bán khoảng 70 triệu đồng/m2. Được biết các căn hộ tại đây sẽ được bàn giao vào năm 2018.

Một ông lớn BĐS khác cũng vừa nhập cuộc chơi là Tập đoàn Sun Group với dự án Sun Grand City Thụy Khuê. Cũng cam kết bàn giao vào cuối năm 2018, các căn hộ tại đây đang được rao bán trên thị trường với mức giá không thua kém Vinhomes Metropolis Liễu Giai, từ 65-70 triệu đồng/m2.

Theo thông tin chúng tôi có được, khu vực Tây Hồ sẽ tiếp tục đón nhận thêm một dự án căn hộ hạng sang Sunshine Riverside của Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Thượng (Sunshine Group). Được biết, dự án này được thiết kế theo phong cách Châu Âu, sang trọng sẽ được chủ đầu tư công bố vào cuối tuần này.

Sunshine Riverside nằm trong tổng thể khu đô thị Ciputra ngay chân cầu Nhật Tân phía bờ Nam sông Hồng, dự án bao gồm 3 tòa tháp nằm trong tổng thể gồm trường học quốc tế, trung tâm vui chơi giải trí phục vụ cộng đồng và cảnh quan thân thiện. Được biết, khu tổ hợp này có mức tổng vốn đầu tư lên đến 2500 tỷ và dự kiến bàn giao vào quý 4/2018.

Theo đánh giá của các chuyên gia, những dự án sát hồ tại Hà Nội hiện nay luôn được người mua đánh giá cao bởi không chỉ có view nhìn đẹp mà còn bởi sở hữu được không khí trong lành và thoáng đãng. Với tình trạng không gian công cộng bị thu hẹp thì đây là một lợi thế giữ giá cho nhà đất ở đây…

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội từng cho biết: “Dù thị trường BĐS Hà Nội đã có nhiều thay đổi với nhiều khu vực phát triển mới nhưng Tây Hồ vẫn chưa bao giờ mất đi sức hấp dẫn riêng của nó. Nơi đây sở hữu cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp và không khí thoáng rộng hiếm nơi nào có".

Lan Nhi

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : chung, cao, khu
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng