Kiểm tra vụ trả 'nhầm' gần 600 triệu tiền bồi thường

{fullname} {fullname} | 22-09-2016, 12:18 | Tin tức

Kiểm tra vụ trả 'nhầm' gần 600 triệu tiền bồi thường
Hiện trạng nhà số 6 Nguyễn Lương Bằng khi chưa bàn giao
Liên quan vụ trả “nhầm” gần 600 triệu tiền bồi thường ở phường Ô Chợ Dừa mà Tiền Phong đã phản ánh, đại diện UBND quận Đống Đa từng khẳng định giải quyết xong quyền lợi của công dân trong tháng 6.

Tuy nhiên, đã gần 3 tháng trôi qua sau “lời hẹn” giải quyết của Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Hoàng Giáp, bà Tân vẫn chưa được nhận đủ khoản tiền bồi thường đã bị chi trả nhầm cho người khác.

Trước đó như đã đưa tin, để phục vụ dự án đường Vành đai I, ngày 27/12/2012, UBND quận Đống Đa ban hành Quyết định số 7012, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Tân, bồi thường toàn bộ diện tích 22,8m2, với tổng số tiền gần 2,1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình lên danh sách các hộ được đền bù hỗ trợ tại số 6 Nguyễn Lương Bằng, UBND quận Đống Đa và Ban Quản lý các dự án (QLCDA) trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội đã chi trả nhầm phần diện tích tầng 2 cho hộ Nguyễn Thị Thanh - Tống Công Tình, trong khi số tiền trên thuộc quyền thụ hưởng của vợ chồng bà Tân.

Sau khi phát hiện sai sót, gia đình bà Tân đã có đơn khiếu nại gửi UBND quận Đống Đa về việc chi trả nhầm tiền đền bù phần diện tích thu hồi. Tiếp nhận khiếu nại của công dân, ngày 11/3/2014, ông Trần Việt Trung, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa ký Quyết định số 1116/QĐ-UBND, bổ sung phương án bồi thường cho gia đình bà Tân, với số tiền bổ sung 567 triệu đồng.

Nhưng thay vì chi trả một lần, ngày 27/7/2014, bà Tân chỉ được cơ quan chức năng trả 100 triệu đồng, nhưng không được giải thích về việc chưa trả 467 triệu đồng tiền đền bù được phê duyệt bổ sung.

Hơn hai năm trôi qua, kể từ khi UBND quận Đống Đa ban hành quyết định bổ sung tiền đền bù, đến nay, gia đình bà Tân vẫn chưa nhận được số tiền 467 triệu đồng còn lại.

Gia đình bà Tân đã nhiều lần gửi đơn đề nghị UBND quận Đống Đa và Ban QLCDA trọng điểm phát triển đô thị giải quyết, nhưng không nhận được lời giải thích thỏa đáng. Suốt thời gian này, UBND quận Đống Đa và Ban QLCDA trọng điểm phát triển đô thị đã nhiều lần ban hành văn bản qua lại, nhưng quyền lợi hợp pháp của công dân vẫn bị “bỏ quên”.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 31/12/2015, ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký Văn bản số 9453/UBND-BTCD, yêu cầu Chủ tịch UBND quận Đống Đa kiểm tra, giải quyết quyền lợi của công dân theo thẩm quyền, báo cáo UBND thành phố kết quả giải quyết trong tháng 1/2016. Tuy nhiên, đến nay quyền lợi của bà Tân chưa được giải quyết dứt điểm.

Theo Ngọc Cương

Tiền Phong

Từ khoá : tra, tri
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng