Những hiểu nhầm về phong thủy nhà ở thường hay mắc phải

{fullname} {fullname} | 2-03-2019, 08:52 | Tin tức / Phong thủy

Bắt buộc có cây hoặc nước trong nhà

Cây cảnh tài lộc hay đài phun nước thường được kết hợp để hóa giải phong thủy xấu trong những vị trí khác nhau trong nhà. Tuy nhiên, nếu không có sát khí thì sự thiếu vắng hay hiện diện của chúng không tự động làm cho phong thủy nhà ở tốt hay xấu. Không có gì tốt hơn là tạo nên không gian hài hòa thay vì chỉ trông đợi vào những chậu cây cảnh.

Phải bày cây phát lộc mới mang may mắn và tiền tài

Sự thật là bất kỳ loại cây nào tươi tốt đều sẽ mang năng lượng dồi dào, thanh khiết đến cho ngôi nhà. Vì vậy, thay vì nhất định phải mua bằng được cây tài lộc mới tốt thì nên tìm cho mình loại cây ưa thích.

Màu đỏ mang lại may mắn

Những hiểu nhầm về phong thủy nhà ở thường hay mắc phải
 

Màu đỏ có đem lại may mắn trong phong thủy, tuy nhiên nó không phù hợp với tất cả mọi người, mọi nhà. Việc áp dụng màu sắc trong phong thủy phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong trường hợp để chọn được màu sắc cửa trước tốt nhất, cần phải dựa vào hướng nhà.

Hướng nguyên tố màu sắc cửa chính: Đông Mộc Xanh lá - Nâu Đông Nam Mộc Xanh lá - Nâu Nam Hỏa Vàng - Tím - Cam - Hồng - Đỏ sậm Tây Nam Thổ Nâu đất - Vàng cát Tây Kim Trắng - Xám Tây Bắc Kim Trắng - Xám Bắc Thủy Đen - Xanh da trời Đông Bắc Thổ Nâu đất - Vàng cát

Đổi đồ nội thất, thay đổi cuộc sống

Những hiểu nhầm về phong thủy nhà ở thường hay mắc phải
 

Điều này hoàn toàn không chính xác. Việc di chuyển hoặc sắp xếp lại đồ nội thất theo thời gian luôn luôn là một ý tưởng tốt vì nó làm mới các dòng chảy năng lượng trong không gian của căn phòng. Tuy nhiên, chỉ cần thay đổi vị trí đồ nội thất sẽ không đảm bảo những thay đổi chính trong đời sống của chủ nhân.

Gương bát quái sẽ bảo vệ ngôi nhà

Những hiểu nhầm về phong thủy nhà ở thường hay mắc phải
 


Hầu hết mọi người đều treo gương bát quái trước cửa để bảo vệ ngôi nhà. Tuy vậy, ít người để ý đến việc dùng gương lõm, lồi hay phẳng. Sử dụng sai loại gương bát quái, thậm chí còn làm sát khí lung tung, ảnh hưởng cuộc sống của gia đình và hàng xóm xung quanh.

Đồng hồ mang lại năng lượng phong thủy xấu

Nếu không muốn đầu óc lúc nào cũng cảm thấy căng thẳng thì không nên treo quá nhiều đồng hồ hoặc sử dụng đồng hồ to trong nhà vì không cần thiết. Tuy vậy, đó cũng không phải là lí do cần loại bỏ hẳn đồng hồ trong nhà, bạn chỉ cần tránh treo chúng trong phòng ngủ.

Hướng bếp xấu ảnh hưởng sức khỏe cả gia đình

Có rất nhiều yếu tố tạo nên một nhà bếp hoạt động tốt và hấp dẫn. Trong phong thủy nhà bếp, tầm quan trọng của hướng bếp chỉ đứng thứ ba. Vì vậy chỉ nên tập trung giữ gìn khu bếp sạch sẽ, gọn gàng.

Không được để hoa trong phòng ngủ

Những hiểu nhầm về phong thủy nhà ở thường hay mắc phải
 

Hoa tươi không chỉ mang lại vẻ đẹp, hương thơm cho căn phòng còn chứa nhiều sinh khí. Một bó hoa tươi nhỏ và đầy màu sắc sẽ tạo ra chút năng lượng vừa phải trong phòng ngủ. Tuy vậy, phải nhớ thay hoa mới ngay khi những cánh hoa tàn phai để không ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai vợ chồng.

Nếu giường ngủ không quay ra hướng tốt thì sẽ gặp xui xẻo

Một trong số đó là giường ngủ phải quay ra hướng may mắn, nếu không có thể mang lại tất cả các loại bất hạnh. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng sự thật.

Bày tranh thiên nga trong phòng ngủ để hạnh phúc mãi mãi

Thiên nga, bồ câu là những biểu tượng cho lời hứa vĩnh cửu trong tình yêu và hôn nhân. Treo tranh hay đặt tượng thiên nga trong phòng chỉ đem đến những nguồn năng lượng tích cực hơn chứ không đảm bảo hai vợ chồng chắc chắn sẽ hạnh phúc mãi mãi. Phong thủy chỉ là công cụ, quan trọng là thái độ của mỗi người.

Theo Gia đình Việt Nam

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng