Cận cảnh nhà gỗ 30 tỷ đồng của đại gia Hà Tĩnh

{fullname} {fullname} | 3-04-2016, 11:52 | Tin tức

Cận cảnh nhà gỗ 30 tỷ đồng của đại gia Hà Tĩnh

Ngôi nhà gỗ 5 tầng được dựng từ 22 cột gỗ sao xanh xuất xứ từ Lào. Để dựng ngôi nhà này, chủ nhân người Hà Tĩnh đã chi gần 30 tỷ đồng và thuê thợ khắp các tỉnh chạm trổ hoa văn.

Một ngôi nhà gỗ 5 tầng, cao 22m, vào loại “độc nhất vô nhị” đang được ông Nguyễn Văn Lân (73 tuổi, từng là chủ doanh nghiệp) xây dựng tại Hà Tĩnh.


Ngôi nhà gỗ này tọa lạc trên lô đất số 131, đường Trần Phú (thuộc phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh). Mảnh đất có chiều rộng 10m, chiều sâu 18m.


Cán bộ phường Trần Phú cho biết, tháng 12/2015 chính quyền đồng ý cho ông Lân xây nhà. Theo giấy phép ban đầu, ngôi nhà có 4 tầng và 1 tầng hầm. Nhưng sau giấy phép được thay đổi thành ngôi nhà gỗ 5 tầng.


“Chi phí để dựng ngôi nhà này khoảng 30 tỷ đồng, dựng từ 22 cột gỗ sao xanh. Mỗi khối gỗ dựng nhà ước tính 30 triệu đồng”, cán bộ phường này nói.


Chủ nhà đã thuê xe cẩu cỡ lớn để đưa được những cột gỗ có đường kính gần 1m dựng khung ngôi nhà. Hiện tại nhà gỗ dựng xong phần thô, công nhân đang làm các phần bao xung quanh.


Ông Nguyễn Văn Lân chia sẻ, toàn bộ số gỗ này do ông thu mua, tích trữ từ Lào nhiều năm trước. Sau khi mang về nước đã thuê thợ mộc ở nhiều tỉnh chạm trổ.


Ý định dựng nhà gỗ đã có từ lâu, nay mới thực hiện được. Có nhiều người thấy không đẹp nhưng bản thân tôi lại thấy rất thích, ông Lân nói và cho biết, rất tâm huyết với việc dựng nhà.


Người đàn ông 73 tuổi cho hay, ông dựng nhà gỗ 5 tầng không phải để cho mình mà để cho mọi người, nếu ai thích đều có thể tới ngắm.


Cách đây gần 1 tháng, đoạn đường cách nhà gỗ đang thi công khoảng vài chục mét được cắm cọc tiêu và chăng dây chắn hết một làn phía bên phải đường theo hướng Bắc - Nam. Các phương tiện phải đi vòng hoặc đi vào đường một chiều.


Ông Lân cho hay, thời điểm đó đã xin phép chính quyền và ký vào biên bản bàn giao trách nhiệm đảm bảo an toàn.


Được biết, khoảng 6 tháng nữa ngôi nhà gỗ 5 tầng này sẽ được hoàn thành.

Nhà sàn gỗ lim hơn 200 tỷ đồng của đại gia Điện Biên

Theo Văn Đức

Vietnamnet

Từ khoá : gia
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng