Diamond Lotus Lake View: Hướng tới việc xây dựng hệ sinh thái xanh hoàn hảo

{fullname} {fullname} | 27-06-2016, 15:27 | Tin tức

Diamond Lotus Lake View: Hướng tới việc xây dựng hệ sinh thái xanh hoàn hảo

Không đơn giản là một công trình được bao phủ bởi hàng loạt cây xanh hoặc được sơn một màu xanh bắt mắt.

Diamond Lotus Lake View được Phúc Khang Corporation phát triển theo một tiêu chuẩn định xanh chính phẩm được tín nhiệm toàn cầu - Tiêu chuẩn Leed (USGBC). Với tiêu chuẩn này, dự án được xây dựng với những yêu cầu khắt khe nhất để hướng tới mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái xanh hoàn hảo, đưa thiên nhiên đến gần hơn với môi trường sống của cộng đồng.

Cảnh quan xanh

Được thiết kế theo tiêu chuẩn Leed, Diamond Lotus Lake View luôn hướng tới việc xây dựng một hệ sinh thái xanh hoàn hảo. Theo đó, từ quy trình thiết kế, xây dựng, vận hành tòa nhà đều bảo đảm hạn chế và ngăn chặn các tác hại đến môi trường tự nhiên, hướng đến việc cải thiện hiệu suất, tiết kiệm năng lượng,tiết kiệm nước, giảm lượng khí thải CO2 giúp cư dân sống vui, sống khoẻ và gia tăng tuổi thọ.

Tại Diamond Lotus Lake View, chủ đầu tư Phúc Khang cố gắng giảm thiểu tối đa quá trình bê tông hoá dự án. Diện tích đất được sử dụng để làm công trình xây dựng sẽ được chủ đầu tư bù lại bằng 8,000 m2 cây xanh bao phủ toàn dự án. Tại đây sắc xanh tươi mát ngự trị trên mỗi nhành cây, ngọn cỏ, in dấu trên mỗi con đường, ban công, lối nhỏ cho tới vườn thiền trên đỉnh toà nhà rộng tới 3,000 m2.

Vật liệu xanh

Một mục tiêu quan trọng của Diamond Lotus Lake View là nhằm cải thiện chất lượng không khí và nước trong công trình, cũng như mang đến cho cư dân cuộc sống vui, khoẻ và viên mãn. Một báo cáo của Hội đồng Công trình Xanh Thế giới WorldGBC đã chỉ ra rằng mức độ ô nhiễm không khí bên trong công trình có mức cao hơn từ 2 đến 5 lần so với bên ngoài công trình.

Trong số đó, một số chất gây ô nhiễm có nguồn gốc tự nhiên như radon, amiang,một số chất khác phát sinh từ các hoạt động của con người như khói thuốc.Tuy vậy, nhiều chất gây ô nhiễm lại là sản phẩm phụ của vật liệu sử dụng khi xây dựng và hoàn thiện công trình như: sơn,dung môi, thảm, chất tẩy rửa. Các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), nếu tập trung với nồng độ lớn có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Vì vậy, khi lựa chọn nguyên vật liệu để xây dựng công trình, chủ đầu tư Phúc Khang đã lựa chọn hết sức tỉ mỉ các nguyên vật liệu thân thiện với tự nhiên, tuân thủ theo quy định của tiêu chuẩn Leed Hoa Kỳ để hạn chế tối đa phát sinh các hợp chất có hại cho cư dân.

Không khí xanh

Nghiên cứu mới đây của Trường đại học Harvard đã minh chứng rõ ràng cho lợi ích của công trình xanh trong việc nâng cao hiệu suất làm việc, cải thiện trí nhớ, nâng cao đề kháng nhờ cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Phân tích cho thấy rằng khi con người làm việc bên trong một công trình xanh được tối ưu hóa, số điểm nhận thức được tăng lên gấp đôi.

Điều rút ra từ nghiên cứu này chính là việc lầm tưởng nồng độ CO2 phổ biến trong căn nhà là được giữ ở mức phù hợp, trong khi nghiên cứu thực tế chỉ ra rằng nồng độ CO2 ở mức độ như vậy sẽ làm suy giảm khả năng nhận thức.

Bằng việc tăng cường mật độ cây xanh quản lý nồng độ CO2 và giảm nồng độ đó tới mức thấp hơn, khả năng nhận thức của cư dân Diamond Lotus Lake View sẽ được cải thiện, chỉ số hạnh phúc sẽ gia tăng dẫn tới việc nâng cao năng suất lao động, cuộc sống vui tươi hơn, minh mẫn hơn.

Năng lượng xanh

Giảm thiểu sử dụng năng lượng không những đem lại các lợi ích môi trường mà còn giúp tiết kiệm chi phí là một thực tế đã được thừa nhận. Nhu cầu sử dụng hệ thống HVAC (sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) sẽ giảm nhiều hơn khi công trình có hiệu quả năng lượng cao hơn. Các biện pháp như nâng cao hiệu quả cách nhiệt và tăng độ kín khít trên lớp vỏ công trình của Diamond Lotus Lake View có thể tạo nên sự khác biệt đáng kể trong hóa đơn điện hàng tháng.

Đặc biệt, với hệ thống cây xanh được bao phủ xung quanh và phủ toàn bộ toà nhà cũng như trên tầng thượng sẽ giúp nhiệt độ trong căn hộ luôn duỳ trì ở ngưỡng thấp hơn 2-3 độ so với môi trường bên ngoài từ đó giúp gia đình bạn giảm tối đa lượng điện tiêu thụ hàng tháng.

Văn Hoá Xanh

Ở Diamond Lotus Lake View, cỏ cây, hoa lá được nuôi dưỡng bởi đất mẹ. Chất dinh dưỡng từ đất mẹ đi vào từng bông hoa, chiếc lá…, rồi nuôi cây lớn từng ngày.

Ở Diamond Lotus Lake View, màu xanh của cỏ cây cũng được nuôi dưỡng bởi con người. Từ người già đến người trẻ, không ai nỡ bẻ một cành hoa, ngắt một cành lá “cho vui”. Cỏ cây lớn lên trong sự yêu thương, săn sóc của tất cả cư dân.

Các thế hệ cư dân đi trước lại truyền tình yêu thương cho những thế hệ sau. Mỗi đứa trẻ lớn lên giữa lòng Diamond lotus đều cảm nhận được tình yêu này và quấn quít với thiên nhiên. Tình yêu với thiên nhiên lớn lên từ trong tiềm thức của chúng, rồi đan vào từng cành hoa, kẽ lá, hòn đá, bụi cây…

Và chúng ta có quyền hi vọng rằng, sẽ có nhiều đứa trẻ hiểu và yêu môi trường hơn, sẽ có nhiều hơn nữa môi trường xanh tươi được kiến tạo, trong tương lai.

Diamond Lotus Lake View là căn hộ xanh chính phẩm Hoa Kì (Leed) duy nhất tại Việt Nam, lần đầu tiên đã xuất hiện tại trung tâm Quận Tân Phú.

Hotline: (08) 730 01 345

Website: http://www.diamondlotus.vn

A.D

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : Diamond, Lotus, Lake, View, sinh, xanh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng